RSS Feed for Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 14:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ

 - Doosan Vina cho biết, Nhà máy Boiler vừa hoàn tất xuất 972 tấn cuối các thiết bị cấu thành nồi hơi đến nhà máy nhiệt điện Raipur (Ấn Độ), công suất 1,370 MW. Đồng thời, Doosan Vina cũng vừa nhận được một hợp đồng ủy thác sản xuất 4 thiết bị khử mặn khổng lồ nặng 4.000 tấn/chiếc tới Ả Rập Xê Út.

 

>> Doosan Vina xuất 350 tấn thiết bị tới Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina hoàn thành đơn hàng chế tạo cẩu trục cho Singapore
>> Doosan Vina xuất 68 tấn thiết bị xử lý hóa chất đến Australia

Theo Doosan Vina, dự án Raipur nằm cách thủ đô New Dehli 1.176 km về phía Đông Nam, bao gồm 2 nồi hơi công suất 685MW. Toàn bộ việc thiết kế, chế tạo và lắp ráp hai nồi hơi này được thực hiện tại nhà máy Boiler, Doosan Vina và mang thương hiệu “Made in Vietnam”.

Trong khi đó, hợp đồng mới về dự án khử mặn bao gồm 4 thiết bị trong tổng số 6 thiết bị của tổng dự án. 2 thiết bị sẽ được chế tạo tại Hàn Quốc và 4 thiết bị còn lại sẽ do đội ngũ công nhân viên lành nghề Doosan Vina lắp ráp.

Bốn thiết bị khử mặn sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược và đa giai đoạn này có trọng lượng 4.000 tấn/chiếc, kích thước bằng một sân bóng đá. Khi đưa vào sử dụng, mỗi thiết bị sẽ sản xuất ra 92 triệu lít nước sạch mỗi ngày, biến nguồn nước biển vô tận thành nước ngọt an toàn phục vụ sinh hoạt của con người. Những thiết bị khổng lồ này sẽ được chế tạo tại Việt Nam và vận chuyển đến công trình, kết nối và vận hành tại Yanbu.

Doosan Vina cho biết, hợp đồng khử mặn này do công ty mẹ Doosan Heavy Industries & Construction ký được với Tổng công ty nước sạch Ả Rập Xê Út Saline Water Conversion Corporation. Trị giá của hợp đồng là 1 tỷ USD.

Theo kế hoạch, hợp đồng sẽ hoàn thành trong vòng 42 tháng kể từ ngày địa điểm vận hành tại Yanbu, Ả-rập Xê-út được bàn giao và sẵn sàng tiếp nhận.

Sau khi 4 thiết bị khử muối này hoàn thành, nó sẽ nâng tổng số thiết bị khử mặn "Made in Việt Nam" lên 8 chiếc và tạo ra 734 triệu lít nước sạch/ngày cho người dân Ả Rập Xê Út.

Một số hình ảnh:

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi.

Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thưa Quốc hội, có nhiều chuyện dân không làm được
Thông điệp 'Trung Quốc thành cường quốc hàng hải' gửi cho ai?
Mỹ thực thi chính sách: 'Châu Á trọng tâm chiến lược'

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động