RSS Feed for Doosan Vina hoàn tất đơn hàng thiết bị khử mặn lớn nhất thế giới cho Ả Rập Xê Út | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn tất đơn hàng thiết bị khử mặn lớn nhất thế giới cho Ả Rập Xê Út

 - Doosan Vina cho biết, sau hai năm chế tạo và lắp ráp, Nhà máy Water DoosanVina vừa hoàn tất đơn hàng gồm 3 thiết bị khử mặn đa giai đoạn cho dự án Ras Al Khair, Ả Rập Xê Út. Đây là dự án khử mặn lớn nhất thế giới tính đến nay, với tổng công suất tạo ra 728 triệu lít nước sạch mỗi ngày.

 

>> Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore
>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Thí điểm cơ chế thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị nhà máy nhiệt điện
>> Doosan Vina và một năm với nhiều thành công vượt bậc
>> Bổ sung danh mục sản phẩm cơ khí trọng điểm

Dự án bao gồm: thiết kế, chế tạo và cung ứng 8 thiết bị khử mặn khổng lồ. Ba trong số tám thiết bị này do Doosan Vina sản xuất và 5 thiết bị còn lại do Doosan Hàn Quốc đảm nhiệm. Tổng dự án trị giá 1,47 tỷ đô la Mỹ.

Mỗi thiết bị trong gói này đều có công suất sản xuất ra 91 triệu lít nước sạch mỗi ngày, cao tương đương tòa nhà 3 tầng, to gần bằng một sân bóng đá (cao 16m, rộng 25m và dài 125m) và nặng gần 3.500 tấn, khi hoàn tất đóng gói để xuất khẩu, thiết bị này có tổng trọng lượng trên 4.000 tấn.

Do kích thước khổng lồ của nó và để duy trì an toàn cũng như tính toàn vẹn của thiết bị, việc vận chuyển từ điểm lắp ráp đến cảng chuyên dụng của Công ty mặc dù chỉ hơn 600 mét nhưng phải mất hàng giờ và mọi di chuyển đều được tính toán kỹ càng từng centimet.

Trong hơn hai tháng đầu năm, với việc xuất khẩu hoàn tất 3 thiết bị khử mặn “Made in Vietnam”, Nhà máy Water Doosan Vina đã xuất trên 12.000 tấn sản phẩm đã đặt một kỷ lục mới về xuất khẩu.

Hiện nay, hơn 200 công nhân viên Nhà máy đang bắt tay vào thực hiện một dự án mới có tên Yanbu và điểm đến cũng là quốc gia Ả Rập Xê Út.

Một số hình ảnh:


 

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Góc nhìn trái chiều về tên lửa Triều Tiên
Ba câu hỏi về kiểm soát quyền lực
Thách thức đầu tiên dành cho nữ Tổng thống Hàn Quốc
Chiến lược Á tâm của Hoa Kỳ vẫn tiếp diễn
Tranh chấp lãnh hải: Chỉ có thể giải quyết bằng lòng tự trọng quốc gia
Trung Quốc bước vào thời đại Tập Cận Bình
Lý Quang Diệu nói về Trung Quốc bằng giọng khác

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động