RSS Feed for Doosan Vina cung ứng nồi hơi siêu tới hạn cho Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina cung ứng nồi hơi siêu tới hạn cho Ấn Độ

 - Doosan Vina cho biết, Công ty vừa ký hợp đồng trị giá 77 triệu USD, cung cấp 2 lò hơi áp suất siêu tới hạn cho một nhà máy nhiệt điện Ấn Độ. Hợp đồng được ký kết giữa Doosan Power System India và Doosan Vina liên quan đến 2 nồi hơi công suất 800MW và sẽ được lắp đặt tại nhà máy nhiệt điện siêu tới hạn Kudgi tại miền Tây Nam Ấn Độ vào năm 2014.

>> Doosan Vina xuất 350 tấn thiết bị tới Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina hoàn thành đơn hàng chế tạo cẩu trục cho Singapore
>> Doosan Vina xuất 68 tấn thiết bị xử lý hóa chất đến Australia

Theo Doosan Vina, đây là hợp đồng quan trọng, bởi việc sản xuất 2 nồi hơi này sẽ mang tính lịch sử, trở thành nồi hơi lớn nhất được sản xuất  tại Việt Nam.

Lò hơi dòng thẳng siêu tới hạn hay còn gọi là Supercritical Once-Thru-Boiler, có thể cung cấp 2.550 tấn hơi nước/giờ, vận hành trong môi trường nhiệt độ và áp suất hơi nước cao (569 độ C) và 271 kg/cm2. Loại nồi hơi này được sản xuất dưới những điều kiện hết sức nghiêm ngặt và hiện chỉ vài công ty có thể sản xuất được.

Đại diện Doosan Vina và DPSI, Ấn Độ ký kết hợp đồng

Tổng giám đốc, Ryu Hang-Ha, đại diện cho Doosan Vina cho biết: "Đơn hàng này một lần nữa khẳng định vị trí của Doosan Vina là một công ty toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ cao về thiết kế và sản xuất lò hơi cho nhà máy điện.

Việc ký kết hợp đồng này chứng tỏ lòng tin mà một công ty tầm cỡ thế giới như DPSI vào khả năng và chuyên môn của Doosan Vina hoàn toàn có thể tự chủ kỹ thuật, để cung cấp sản phẩm chất lượng cao. Đội ngũ kỹ sư và công nhân viên Việt Nam của chúng tôi sẽ có cơ hội được thế giới công nhận về tay nghề và kỹ năng của mình. Đây cũng là một bước tiến trong sự nghiệp phát triển nội địa hóa sản phẩm cơ khí của Việt Nam. Và xa hơn nữa là chúng ta có thể xuất khẩu lao động để sản xuất nồi hơi khi ký kết hợp đồng xây dựng nhà máy điện cho các nước khác”.

Nhà máy Boiler Doosan Vina sẽ tiến hành sản xuất đơn hàng này vào đầu tháng 11 và sẽ thực hiện nhiều đợt xuất hàng cho đến khi dự án kết thúc vào tháng 4.2014.

Hiện nay, Công ty đang sản xuất và hoàn thành dự án cung ứng 2 nồi hơi công suất 600MW cho Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II, Quảng Ninh.

Theo Doosan Vina, những nồi hơi mang thương hiệu “Made in Vietnam” hiện đang có mặt tại các nước: Brazil (360MW x 4), Ả rập Xê út (275MW x 2), Ấn Độ (600MW x 2) và Ai Cập (650MW x 2).

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động