RSS Feed for Đà Nẵng vinh danh 4 cán bộ ngành Điện trong lĩnh vực khoa học | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đà Nẵng vinh danh 4 cán bộ ngành Điện trong lĩnh vực khoa học

 - UBND TP Đà Nẵng và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật TP đã tổ chức vinh danh 20 nhà hoạt động khoa học - công nghệ (KH-CN) tiêu biểu giai đoạn 1997 - 2017, nhân kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1/1/1997 - 1/1/2017.

PTC2 quản lý vận hành an toàn lưới điện
PTC2: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất

Đợt vinh danh lần này nhằm động viên, khuyến khích các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KHKT vào sản xuất và đời sống.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh 20 nhà hoạt động khoa học - công nghệ tiêu biểu giai đoạn 1997 - 2017, ông Văn Hữu Chiến - Nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT TP Đà Nẵng khẳng định: 20 năm qua, Đà Nẵng đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Đà Nẵng đã tạo nên diện mạo mới, được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đánh giá cao và được nhân dân cả nước đánh giá là TP đáng sống. Có được những thành công này chính là sự đóng góp đầy trách nhiệm của đội ngũ trí thức, các nhà KH-CN đã cống hiến và có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu KH-CN, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP trong thời gian qua.

Trong số 20 cán bộ tiêu biểu được UBND TP Đà Nẵng và Liên hiệp các Hội KK-KT TP đã tổ chức vinh danh 20 nhà hoạt động khoa học - công nghệ tiêu biểu giai đoạn 1997 - 2017 có 4 cán bộ đang công tác tại các đơn vị ngành Điện đóng trêm địa bàn.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung trao bằng vinh danh cho kỹ sư Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2. 

Tiêu biểu có Kỹ sư Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 có Đề tài Lập quy trình công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa máy biến áp 500 kV tại hiện trường. Đề tài này đã đạt giải nhất Giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam - Vifotec, Hội thi sáng tạo kỹ thuật TP Đà Nẵng và được Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tặng cúp vàng cho đề tài xuất sắc nhất. Ngoài ra, ông còn thực hiện 4 sáng kiến, 1 đề tài cấp bộ cũng như có nhiều đề xuất với lãnh đạo Công  ty trong đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện, với mục đích đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho TP Đà Nẵng nói riêng và cả khu vực nói chung.

Thạc sỹ Võ Hòa - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã có đề tài “Nghiên cứu giao thức IEC 60870-5-101 và ứng dụng xây dựng phần mềm trích xuất tín hiệu RTU tại các trạm  110 kV”. Đề tài đã giúp cho việc truy suất số liệu, thông số vận hành của các trạm biến áp 110 kVA trên địa bàn TP Đẵng và khu vực miền Trung, giúp cho việc quản lý và điều hành việc cấp điện được liên tục và ổn định.

Thạc sỹ Trần Dũng - Giám đốc Trung tâm Sản xuất Thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung đã nghiên cứu đề xuất nhiều giải pháp phục vụ cho việc quản  lý điện năng của TP Đà Nẵng được chính xác, nhanh chóng và tiện lợi, như giải pháp đọc chỉ số công tơ điện từ xa; nghiên cứu, thiết kế chế tạo công tơ điện tử áp dụng trên địa bàn TP.

Thạc sỹ Huỳnh Thảo Nguyên - Chuyên viên Phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tác giả của Đề tài: Ứng dụng lý thuyết thống kê và hệ thống đo xa trong xây dựng biểu đồ phụ tác tại Công ty Điện lực Đà Nẵng. Đề tài giúp cho việc dự báo, vận hành lưới điện của Công ty Điện lực Đà Nẵng an toàn và tin cậy. Ngoài ra, ThS Huỳnh Thảo Nguyên có 10 sáng kiến phục vụ cho ngành Điện lực.

Tại lễ vinh danh, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ghi nhận sự đóng góp của các nhà KH - CN trong sự nghiệp xây dựng và phát triển KH-CN TP Đà Nẵng, đồng thời yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Sở Khoa học công nghệ và các đơn vị liên quan nâng cao tiềm lực KH-CN và chất lượng nguồn nhân lực; tập hợp, phát huy hiệu quả vai trò của các nhà KH&CN có trình độ cao, tâm huyết với đất nước, TP. Lãnh đạo TP Đà Nẵng luôn quan tâm và cam kết tạo điều kiện hết sức mình cho hoạt động KH-CN và hoạt động của các nhà khoa học trong thời gian sắp tới.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động