RSS Feed for Chỉ cần 60 ngày để Thứ sáu 29/03/2024 05:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chỉ cần 60 ngày để "xây" nhà máy điện công suất từ 20-500 MW

 - Công ty APR Energy (trụ sở tại Mỹ) đã giới thiệu tại Việt Nam giải pháp lắp đặt nhà máy điện công suất từ 20-500 MW (Megawatt) chỉ trong khoảng 60 ngày. Trong khi đó, để xây dựng một nhà máy nhiệt điện/thủy điện có công suất tương tự phải mất vài năm.

>> Huyện đảo Phú Quốc sẽ được bổ sung thêm nguồn điện mới
>> Ký hợp đồng chế tạo kết cấu thép dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn


 

APR Energy đã hiện diện ở hơn 25 quốc gia trên thế giới. Tại khu vực châu Á, APR Energy đã lắp đặt nhà máy điện tại Nhật Bản (cung ứng điện ngay sau sự cố động đất, sóng thần năm 2011), Indonesia, Myanmar…

Bà Libby Owen, Phó Giám đốc phát triển của APR Energy khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết, đơn vị này đang tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam mà cụ thể là với các công ty cung cấp điện quốc gia.

Việc hợp tác sẽ được xây dựng theo kiểu “chìa khóa trao tay.” Phía APR Energy sẽ thực hiện từ việc vận chuyển thiết bị, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng và tháo dỡ khi kết thúc hợp đồng. Phía đối tác sẽ cung cấp điện năng cho khách hàng.

Ngoài việc lắp đặt nhanh, nhà máy do APR Energy cung cấp có tính linh động cao, có thể di chuyển đến các vùng khác nhau.

Đến thời điểm hiện tại, APR Energy đã hiện diện ở hơn 25 quốc gia trên thế giới. Tại khu vực châu Á, APR Energy đã lắp đặt nhà máy điện tại Nhật Bản (cung ứng điện ngay sau sự cố động đất, sóng thần năm 2011), Indonesia, Myanmar…

Về công nghệ, APR Energy có sự hợp tác với General Electric, tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới được thành lập ở Mỹ. Nhiên liệu cho nhà máy điện là khí gas và dầu diesel. Công nghệ cho nhà máy điện được giới thiệu ở Việt Nam sẽ sử dụng khí gas nhằm hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm môi trường và cạnh tranh về giá.

Thực tế cho thấy, nhu cầu về năng lượng của Việt Nam đang rất cao, kể cả nhu cầu điện sinh hoạt lẫn trong công nghiệp. Theo nhiều dự báo, đến năm 2035 sẽ có khoảng cách lớn giữa nguồn cung và cầu về điện. Trong khi dự án điện hạt nhân của Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn chuẩn bị, nguy cơ thiếu điện… đang hiện hữu thì một giải pháp mới, cung cấp điện mang tính tức thời sẽ là hợp lý.

Nguồn: VietnamPlus

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động