RSS Feed for Châu Phi: Thị trường tiềm năng cho máy biến áp ABB Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Châu Phi: Thị trường tiềm năng cho máy biến áp ABB Việt Nam

 - Tanzania, Kenya, Congo, Uganda… là những cái tên có thể làm chúng ta nhớ đến những hình ảnh về đói nghèo, nội chiến và đặc biệt là hình ảnh những em bé suy dinh dưỡng mà chúng ta thường thấy trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ trở thành quá khứ, khi nhà máy biến áp ABB Việt Nam, đang từng ngày góp phần loại bỏ những hình ảnh đó ra khỏi cuộc sống của người dân châu Phi và khi khu vực này đang trở thành thị trường tiềm năng cho sản phẩm máy biến áp của ABB.

>> Hệ thống điều chỉnh điện áp tích cực tự động trong các hầm mỏ của ABB
>> Nhà máy ABB tại Bắc Ninh tiên phong trong công nghệ

Máy biến áp mang thương hiệu ABB đã, đang có mặt trên các nước châu Phi và đang hoạt động để đưa ánh sáng đến cho các hộ dân, giúp con người ở nơi đây nâng cao điều kiện sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại các quốc gia này.

Từ năm 2010 đến nay, Nhà máy biến áp ABB Việt Nam đã nhận được những đơn đặt hàng trị giá hàng chục triệu USD mỗi năm, sản xuất và cung cấp máy biến áp truyền tải, phân phối cho Công ty Điện lực và Chiếu sáng Kenya (KPLC) tại Kenya, Dự án Ubungo Gas Turbine Power Plant tại Tanzania và Công ty Điện lực Congo.

IMG_0876.JPG

Máy biến áp ABB - Made in Viet Nam đang vận hành thử nghiệm

Tính đến nay, Nhà máy biến áp ABB Việt Nam đã sản xuất, cung cấp hơn 50 máy biến áp truyền tải và hàng trăm máy biến áp phân phối sang thị trường châu Phi.

Ông Huỳnh Mạnh Hùng, phụ trách bán hàng khu vực châu Phi và Trung Đông cho biết: "Châu Phi là một thị trường mới, đang phát triển và nhiều tiềm năng, đặc biệt là ngành khai khoáng. Tuy nhiên, khi mới tiếp cận thị trường này, chúng tôi gặp không ít khó khăn như xu hướng theo giá của thị trường, khoảng cách địa lý xa và tiến độ dự án kéo dài…

Với sự kết hợp chặt chẽ với các đơn vị bán hàng ABB tại tại các quốc gia này, chúng tôi đã khắc phục khó khăn, dần nắm bắt được thị trường, khẳng định thị trường tiềm năng, mang giá trị, lợi ích, sản phẩm đến với khách hàng và đã giành được nhiều đơn hàng lớn. ABB Việt Nam không chỉ đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư mà còn tư vấn cho khách hàng giải pháp tốt nhất, giúp họ đạt được giá trị tốt nhất, tối ưu nhất trong quá trình đầu tư.

Chúng tôi dự đoán, đây là thị trường bùng nổ trong tương lai, vì đây là các quốc gia đang phát triển và tăng trưởng mạnh về kinh tế, dân số, nhu cầu về điện khí hóa là rất lớn. Do vậy, ABB sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch nhằm củng cố trị trường hiện có và thúc đẩy bán hàng ở những thị trường tiềm năng khác, đặc biệt là tại các thị trường mới được phân công ở vùng Tây Phi như Nigeria, Ethiopia… nhằm gia tăng thị phần của ABB tại thị trường đầy tiềm năng này.”

ABB không chỉ là nhà cung cấp sản phẩm và giải pháp tối ưu cho khách hàng mà còn hỗ trợ các dịch vụ sau bán hàng tốt nhất. Đầu năm 2012 vừa qua, nhóm kỹ sư dịch vụ của PPTR, ông Trần Sỹ Đạt và Ngô Thế Ngọc đã có chuyến công tác 1 tháng để lắp đặt máy biếp áp gần 1 tháng tại Tanzania.

Kỹ sư Trần Sỹ Đạt kể lại: “Đến được Thủ đô Dares Salaam, Tanzania chúng tôi phải trải qua 3 chặng bay dài từ Việt Nam. Khi đến Dares Salaam chúng tôi nhanh chóng làm quen với sự thay đổi về điều kiện thời tiết và múi giờ mới tại địa phương.

Ngày hôm sau, chúng tôi triển khai thực hiện công việc. Tất cả các nhà thầu cũng như công nhân trên công trường đều rất ngạc nhiên trước sự có mặt của chúng tôi. Họ càng ngạc nhiên hơn khi chúng tôi giới thiệu sản phẩm máy biến áp ABB - “Made in Viet Nam”.

Sau thời gian gần một tháng, 3 máy biến áp đã được lắp đặt và điền dầu hoàn chỉnh sẵn sàng hoạt động, cả nhà thầu và khách hàng đều rất hài lòng.

Sau khi kết thúc chuyến công tác, chúng tôi trở về Việt Nam tiếp tục công việc của mình và mong muốn một ngày nào đó được quay lại nơi đây”.

DSC03698.JPG

Máy biến áp được lắp đặt vào vị trí để sẵn sàng đấu nối điện tại Tanzania

DSC03729.JPG

Nụ cười hài lòng của khách hàng

Hiện nay, nhiều nước châu Phi vẫn được coi là những nước nghèo và kém phát nhưng, chính những quốc gia này sẽ có nhu cầu lớn về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Với 1 tỷ dân số hiện nay, trong đó 50% chưa được cấp điện và tỷ lệ tăng trưởng dân số 2,3%/năm thì dân số của châu Phi sẽ tăng lên 2 tỷ trong 30 năm tới. Theo tốc độ tăng dân số này thì nhu cầu phát điện và điện khí hóa sẽ rất lớn trong thời gian tới. Đây cũng chính là thách thức đối với Nhà máy biến áp ABB Việt Nam trong quá trình tăng trưởng để đáp ứng được nhu cầu của thị trường rộng lớn này.

Điều này đồng nghĩa với việc ABB Việt Nam không ngừng nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng, nâng cao chất lượng sản phầm, tối ưu hóa giải pháp nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng đối với sản phẩm của ABB.

Ban Truyền thông ABB

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động