RSS Feed for VEA yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 11:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

VEA yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam

 - Ngày 9/7, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) đã có văn bản phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển Việt Nam. Văn bản của VEA đã được gửi đến Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ Tướng Chính phủ và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; các tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Than - Khoáng Sản Việt Nam, Điện lực Việt Nam; các cơ quan thông tấn báo chí (Đài PTTH Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam).

>> "Hoạt động của PetroVietnam nằm trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam"
>> PetroVietnam yêu cầu CNOOC rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam
>> Phó Thủ tướng Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút hết giàn khoan HD-981

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam bao gồm thành viên là các Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và các Tổng công ty, các Công ty trong ngành năng lượng. Với trên 300 các Doanh nghiệp thành viên trên cả nước, đại diện hàng triệu trái tim, khối óc của các nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ, các nhà quản lý kinh tế đến những lao động trong ngành công nghiệp năng lượng hết sức công phẫn và kịch liệt lên án, phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền Kinh tế của Việt Nam. Gần đây Trung Quốc lại leo thang đưa giàn khoan Nam Hải 9 xâm chiếm vùng biển chồng lấn và ngang nhiên phát hành Bản đồ khổ dọc phi lý mà chiều dọc lại lớn hơn cả chiều ngang của tấm bản đồ trước đây, Trung Quốc biện bạch vẽ đường 10 đoạn bao trùm cả biển Đông, mưu đồ làm bả chủ khu vực này.

VEA yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển Việt Nam

Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 vào vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã xâm phạm chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp Quốc tế, vi phạm công ước Liên hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. Trung Quốc bất chấp dư luận trong nước và Quốc tế; là nước lớn xâm chiếm nước nhỏ, đã sử dụng các loại tàu to công suất lớn, các tàu quân sự kể cả các loại máy bay uy hiếp ngư dân, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam; tàu Trung Quốc đã dùng mọi thủ đoạn và hành động thô bạo như phun vòi rồng, kéo còi, chiếu đèn pha, đẩy ủi đâm va làm hư hỏng tàu thuyền, thậm chí đã đâm chìm tàu cá của Việt Nam đó là hành động tàn bạo vô nhân đạo.    

Hoàng Sa và Trường Sa là biển đảo, là ngư trường truyền thống của cha ông ta để lại hàng ngàn đời nay. Chúng ta phải bảo vệ bằng được độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, gìn giữ an ninh an toàn trên vùng biển của Tổ Quốc, góp phần giữ gìn hòa bình ổn định an ninh hàng hải ở biển Đông.

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút hết giàn khoan và các tàu hộ tống, tàu công vụ và tàu quân sự ra khỏi vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Chấm dứt mọi hành động leo thang, chấm dứt ý đồ muốn hiện thực hóa đường lưỡi bò độc chiếm biển Đông.

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Năng lượng Việt Nam kêu gọi các Hội ngành nghề trong nước, các Hội Năng lượng các nước, cộng đồng quốc tế, các nhà nghiên cứu, các nhà chuyên gia, các tổ chức đang làm việc trong ngành Năng lượng, cùng chia sẻ và tiếp tục lên tiếng lên án hành động trái phép, khiêu khích, ngang ngược của Trung Quốc, vi phạm Luật pháp Quốc tế để bảo vệ chân lý, duy trì hòa bình ổn định, an ninh hàng hải ở biển Đông, làm thất bại âm mưu bá quyền biển Đông của Trung Quốc.

Xem toàn văn nội dung văn bản tại đây.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động