RSS Feed for Xã đảo duy nhất ở TP Hồ Chí Minh tết này có điện liên tục | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 21:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xã đảo duy nhất ở TP Hồ Chí Minh tết này có điện liên tục

 - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, vừa đưa vào vận hành thêm 2 máy phát điện mới TLPOWER, công suất 250 kVA/máy, nâng toàn bộ hệ thống phát điện cho xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ lên 5 máy phát điện diesel để cung cấp điện liên tục 24/24 giờ.

>> Trung tâm Chăm sóc khách hàng đầu tiên của ngành Điện lực đi vào hoạt động
>> Kết quả thí điểm chấm điểm về sự hài lòng dịch vụ cung cấp điện tại EVNHCMC
>> EVN chuẩn bị phương án cung cấp điện ổn định trong dịp Tết

MINH HUỆ

Việc phát điện 24/24 cho người dân xã đảo Thạnh An nhằm tạo động lực, tạo sự đột biến trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Thạnh An phát triển ổn định trong giai đoạn 2013-2015 theo tiêu chí xã nông thôn mới.

Theo ông Phạm Quốc Bảo , Phó tổng giám đốc EVNHCMC, sự kiện này có ý nghĩa với người dân xã đảo Thạnh An, vì lâu nay việc cung cấp điện cho người dân xã này chỉ đạt 18/24 giờ mỗi ngày, với 3 máy Cummins 253 kVA và 3,4 km đường dây hạ thế để cung cấp điện cho người dân 2 ấp Thạnh Hòa, Thạnh Bình với khoảng 3.608 người, tương ứng với 914 hộ, trong đó có 873 hộ sử dụng điện kế chính và 41 hộ sử dụng điện qua câu nhờ sau công tơ chính.

Thạnh An là xã duy nhất trong sáu xã của huyện Cần Giờ nằm cách trung tâm huyện 8km được bao bọc bởi sông nước và rừng phòng hộ. Toàn xã có địa hình trũng, thấp thường xuyên bị ngập triều, mật độ dân cư cao, hệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém.

Do khó khăn về địa lý nên nhiều năm qua, người dân trên địa bàn xã chỉ được sử dụng điện sinh hoạt 18 giờ trong ngày với hệ thống bốn máy phát điện diesel. Trong nỗ lực giúp người dân có điện sử dụng 24/24, Tổng công ty Điện lực thành phố đã trang bị hai máy phát điện có công suất 250 kVA/máy.

Theo kế hoạch, từ nay đến 1/2, Công ty Điện lực Duyên Hải sẽ tiến hành phát điện thử nghiệm nhằm điều chỉnh các hoạt động cung cấp điện phù hợp với nhu cầu của người dân.

Việc phát điện 24/24 cho người dân xã đảo Thạnh An nhằm tạo động lực, tạo sự đột biến trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Thạnh An phát triển ổn định trong giai đoạn 2013-2015 theo tiêu chí xã nông thôn mới.

Hiện nay, Công ty Điện lực Duyên Hải đã bố trí 8 công nhân trực theo chế độ  3 ca 4 kíp để vận hành các máy phát điện nhằm cung cấp điện ổn định liên tục phục vụ người dân xã đảo.

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Dư luận băn khoăn tự phê bình như hòa cả làng"
Chủ tịch nước: 'Biển Đông là vấn đề Việt Nam luôn quan tâm'
Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
Tập đoàn kinh tế: Ngày ấy, bây giờ...
Biển Đông: Thời của ngoại giao kênh II
Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lên tiếng về kết luận Thanh tra

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động