RSS Feed for Trao Huy chương Hữu nghị cho chuyên gia quốc tế ngành điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao Huy chương Hữu nghị cho chuyên gia quốc tế ngành điện

 - Ngày 16/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huy chương Hữu nghị cho ông John S. Gunning, chuyên gia năng lượng từ CH Ireland, công tác nhiều năm và được coi là người bạn thân thiết của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng Huy chương Hữu nghị cho ông John S. Gunning (Ảnh: EVN)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá chuyên gia John S. Gunning đã có những đóng góp to lớn cho ngành năng lượng Việt Nam trong những giai đoạn đầu từ năm 1980 đến năm 1990, khi Việt Nam đang trong thời gian khó khăn của những năm đầu của quá trình đổi mới kinh tế. Ông đã đóng góp tích cực vào việc phục hồi, nâng cao năng lực hoạt động của các nhà máy điện cũ và xây dựng các nhà máy điện mới, từ đó góp phần vun đắp mối quan hệ giữa Việt Nam và Ireland nói chung, cũng như ngành năng lượng hai nước nói riêng.

Ông John S. Gunning, năm nay gần 90 tuổi, là một nhà tư vấn điện từ Ireland. Ông làm việc cho Công ty Điện lực Ireland (ESB) trong thời gian 1961-1986, là kỹ sư vận hành và sau đó làm quản lý nhà máy điện. Kể từ năm 1986, Ông là Trưởng cố vấn kỹ thuật cho rất nhiều dự án điện do Liên minh châu Âu và nhiều Chính phủ khác thực hiện.

Từ năm 1986 đến năm 1988, ông là Cố vấn trưởng kỹ thuật cho dự án Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc về đào tạo và bảo dưỡng tại các nhà máy điện của Việt Nam. Ông là Giám đốc dự án, chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động của các tổ chức đồng tài trợ, UNDP và SIDA (Cơ quan Phát triển Quốc tế Thụy Điển), thiết kế và xây dựng các cơ sở bảo dưỡng và đào tạo nhân viên ở nhà máy điện Thủ Đức.

Trong giai đoạn 1988-1991, ông là Cố vấn trưởng kỹ thuật của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, liên quan đến việc quản lý dự án phục hồi các tuabin khí và các tổ máy điện diesel; thiết kế và xây dựng các cơ sở bảo dưỡng và đào tạo nhân viên tại nhà máy điện Đà Nẵng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động