RSS Feed for Tổng giám đốc EVN thăm và làm việc tại Công ty DHD | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng giám đốc EVN thăm và làm việc tại Công ty DHD

 - Ngày 5/11, ông Trần Đình Nhân - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty DHD).


Công ty DHD báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh với Đoàn Đại biểu Quốc hội


Ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Công ty DHD báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Công ty DHD đã báo cao kết quả sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng của Công ty trong 10 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2020.

Theo đó, trong 10 tháng đầu năm, tình hình thủy văn hồ Đơn Dương tương đối tốt với lưu lượng bình quân nước về hồ Đơn Dương đạt 20,47 m3/s, cao hơn cùng kỳ năm 2019 và trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, lưu lượng bình quân nước về hồ Hàm Thuận chỉ đạt 38,07 m3/s, thấp hơn cùng kỳ năm 2019 và trung bình nhiều năm; tần suất nước về hồ trong 10 tháng năm 2020 chỉ đạt 99%, thấp nhất từ khi đưa vào vận hành năm 2001 và thấp nhất trong toàn bộ chuỗi thủy văn theo thiết kế từ năm 1952 đến nay.

Trong công tác sản xuất, kinh doanh điện, Công ty DHD đang gặp khó khăn vì trong các tháng mùa khô năm 2020, Nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim phải giảm phát điện vào giờ cao điểm ngày do nhiều dự án điện mặt trời đưa vào vận hành gây quá tải đường dây 220 kV Đa Nhim - Đức Trọng và lưới điện truyền tải khu vực, đã ảnh hưởng đáng kể đến kết quả sản xuất điện, doanh thu và lợi nhuận của Công ty.

Trong 10 tháng đầu năm 2020, Công ty DHD sản xuất được 2.095,7 triệu kWh, đạt 81,5% kế hoạch năm. Với tình hình không được thuận lợi như trên, Công ty DHD ước đạt sản lượng điện 2.095,7 triệu kWh, tương đương 97,35% kế hoạch năm 2020.

Dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim (mở rộng) đã vận hành thương mại giai đoạn 1 (45 MW) từ ngày 22/4/2019 và đã phát được 324 triệu kWh. Trong đó, năm 2019 tổ máy H5 phát được 144 triệu kWh và năm 2019 phát được 180 triệu kWh. Hiện tại, Công ty DHD đang cùng với nhà thầu nỗ lực thi công đoạn hầm còn lại để hoàn thiện toàn bộ công trình, phát đủ công suất 80 MW vào quý III/2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân bày tỏ vui mừng sau hơn 35 năm trở lại thăm Nhà máy Thủy điện Đa Nhim, thấy được Công ty DHD ngày càng phát triển, hoạt động ổn định của hệ thống thiết bị công trình cũ bên cạnh Nhà máy Thủy điện Đa Nhim (mở rộng) và Nhà máy điện mặt trời đang hoạt động hiệu quả, vượt thông số thiết kế. Đồng thời, chúc tập thể cán bộ và người lao động tại Công ty DHD tiếp tục nỗ lực trong công tác sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng để hoàn thành kế hoạch được giao, đáp ứng mong muốn của cổ đông.

Tổng giám đốc EVN và đoàn công tác thăm Nhà máy Thủy điện Đa Nhim.

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVN chỉ đạo các ban chuyên môn của EVN và Tổng công ty Phát điện 1 hỗ trợ Công ty DHD tháo gỡ những khó khăn trong việc gia hạn và phân bổ lại vốn dự phòng của Hiệp định vay vốn ODA của JICA để thực hiện Dự án mở rộng Nhà máy Thủy điện Đa Nhim.

Tổng giám đốc EVN ủng hộ công tác đầu tư các dự án phát triển nguồn điện mới của Công ty DHD đang thực hiện, và chỉ đạo Tổng công ty Phát điện 1 phối hợp với Công ty DHD thực hiện các thủ tục trình duyệt theo quy định để EVN có ý kiến chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời. 

Tổng giám đốc EVN tặng quà ca vận hành Nhà máy Thủy điện Đa Nhim.

Ghé thăm phòng vận hành Nhà máy Thủy điện Đa Nhim, Tổng giám đốc EVN tặng quà cho ca vận hành và động viên cán bộ vận hành cùng toàn thể Công ty DHD tiếp tục năng động sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

NGUYỄN NGỌC TUẤN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động