RSS Feed for Tiếp nhận thêm lưới điện hạ áp nông thôn của 145 xã | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiếp nhận thêm lưới điện hạ áp nông thôn của 145 xã

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các tổng công ty điện lực đã tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn của 145 xã, với 265.370 hộ dân nông thôn trên cả nước.

Rút ngắn thời gian "tiếp cận điện năng"

 

Theo EVN, tính tới tháng 6/2015, các tổng công ty điện lực đã bán điện trực tiếp đến 7.932 xã trong tổng số 9.017 xã cả nước (đạt tỷ lệ 88%). Như vậy, EVN hiện đang bán điện trực tiếp tới 14,25 triệu hộ dân trên toàn quốc. Hiện còn 1.112 xã với 2,39 triệu hộ dân nông thôn do các tổ chức quản lý điện của địa phương còn đang quản lý và bán lẻ điện.

Để thúc đẩy tiến độ việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn và tập trung cho công tác cải tạo lưới điện sau tiếp nhận, EVN đã dự thảo văn bản gửi UBND 21 tỉnh, thành phố, đề nghị chỉ đạo các tổ chức quản lý điện nông thôn lên kế hoạch bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn trong năm 2015. Kể từ năm 2016, nếu có nhu cầu bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn, các tổ chức quản lý điện nông thôn tại các tỉnh sẽ tự thỏa thuận với các tổng công ty điện lực theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị thuộc EVN cũng đã hoàn thành dự án cấp điện bằng lưới điện quốc gia cho một số địa phương vùng sâu, vùng xa như: Đảo Kiên Hải thuộc tỉnh Kiên Giang, các xã đảo Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen, Ngọc Vừng, Thắng Lợi thuộc tỉnh Quảng Ninh, cấp điện bằng cáp ngầm cho xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Tới tháng 9 năm nay, dự án “Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam” sẽ thi công, lắp đặt.

Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục triển khai các dự án đầu tư cải tạo lưới điện phân phối vay vốn Ngân hàng Tái thiết Đức, Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng Thế giới và các dự án cấp điện nông thôn cho các hộ dân chưa có điện sử dụng vốn ngân sách tại các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Bắc Kạn và Nghệ An.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động