RSS Feed for Thủy điện Sơn La vận hành bình thường sau 3 trận động đất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 13:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sơn La vận hành bình thường sau 3 trận động đất

 - Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết, hiện tại Nhà máy Thủy điện Sơn La vẫn vận hành bình thường và không có sự cố bất thường sau 3 trận động đất diễn ra tối ngày 19/7 vừa qua.

>> Nhìn lại công tác quản lý nhà nước về thủy điện ở Việt Nam
>> 270 triệu USD để Việt Nam cải cách ngành điện
>> Chuẩn bị nhân lực vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu

Ông Nam cho biết, tại thời điểm các trận rung động xảy ra, Nhà máy đang vận hành 3 tổ máy. Sau các trận rung động, Công ty Thủy điện Sơn La đã thực hiện kiểm tra tổng thể công trình qua số liệu quan trắc và quan trắc trực quan không phát hiện bất thường xảy ra. Các tổ máy vận hành bình thường. Thông tin về rung động được Công ty gửi về Viện Vật lý địa cầu tổng hợp.

Khu vực xảy ra động đất tại khu vực xã Hua Trai, tuyến đường tỉnh lộ 106 Mường La đi Thủy điện Huội Quảng và không thuộc phạm vi hồ chứa cách xa vị trí tuyến đập đầu mối Công trình Thủy điện Sơn La khoảng 15 km.

Theo các chuyên gia Viện Vật lý địa cầu, 3 trận động đất liên tiếp xảy ra tối 19/7 tại Sơn La nằm trong chuỗi hoạt động của đứt gãy Mường La - Bắc Yên. Mạch đứt gãy này đã được các nhà khoa học Việt Nam và thế giới phát hiện và ghi nhận trong các bản đồ hệ thống đứt gãy ở Tây Bắc Việt Nam.

Các đánh giá khoa học cũng cho biết, trong khu vực Nhà máy Thủy điện Sơn La có thể xảy ra động đất 5,8 độ richter vì Nhà máy này nằm cách đứt gãy Mường La - Bắc Yên 3-5 km. Vì vậy, khi xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La, trên cơ sở đánh giá khảo sát địa chất, các nhà khoa học, tư vấn trong nước và nước ngoài đã thống nhất chỉ số của phương án thiết kế Nhà máy chịu được chấn động trên cấp 8 (cường độ trên 6,7-6,8 độ richter). Nếu động đất 6 độ richter trên đứt gãy này có xảy ra thì công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La vẫn nằm trong giới hạn chịu đựng.

Trước đó, vào hồi 19 giờ 14 phút 57 giây ngày 19/7, các trạm quan trắc địa chấn của Viện Vật lý địa cầu đo được một trận động đất có độ lớn 4,3 richter độ xảy ra tại vị trí có tọa độ 21,605 độ vĩ  Bắc 103,985 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Sau đó không lâu, vào hồi 20 giờ 23 phút 46 giây cũng tại khu vực này, một trận động đất có độ lớn 3,2 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (21,591 độ vĩ  Bắc 104,021 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km.

Đến 21 giờ 42 phút 16 giây lại tiếp tục xảy ra một trận động đất có độ lớn 3,5 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (21,616 độ vĩ  Bắc,103,985 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động