RSS Feed for Thêm công trình đảm bảo cấp điện cho Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thêm công trình đảm bảo cấp điện cho Hà Nội

 - Trạm biến áp 220kV Tây Hồ do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 412 tỷ đồng đã được nghiệm thu đóng điện và đưa vào sử dụng. Đây là trạm biến áp 220kV đầu tiên do EVN HANOI đầu tư xây dựng và quản lý vận hành.

"Theo chân" thợ điện Thủ đô những ngày nắng nóng

Kiểm tra các thông số kỹ thuật trước khi đóng điện trạm biến áp 220kV Tây Hồ.

Khu vực Hà Nội được nhận điện từ 6 trạm biến áp 220kV (Hà Đông, Chèm, Mai Động, Sóc Sơn, Phố Nối, Xuân Mai). Các trạm biến áp này chủ yếu cung cấp điện cho các trạm biến áp 110kV nằm trong các quận huyện của Thủ đô. Hiện nay một số tuyến đường dây thường xuyên vận hành ở chế độ đầy tải và quá tải như: Sóc Sơn - Nội Bài - Đông Anh; Chèm - Nghĩa Đô; Chèm - Bắc Thăng Long; Hà Đông - Văn Điển; Hà Đông - Vân Đình. 

Với tốc độ đô thị hóa và tốc độ phát triển công nghiệp nhanh như hiện nay, việc cải tạo, nâng cấp lưới điện thành phố Hà Nội đang được tiến hành một cách khẩn trương, việc xây mới các nguồn cấp điện (trạm 220kV Tây Hồ) trong lòng các trung tâm phụ tải của thành phố Hà Nội được đánh giá là một giải pháp hết sức hữu hiệu. 

Quy mô của trạm biến áp 220kV Tây Hồ gồm 02 máy biến áp với công suất 250MVA. Hiện nay trạm mới vận hành với 01 máy biến áp AT2. Dự kiến máy biến áp AT1 sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2016.

Dự án "Trạm biến áp 220kV Tây Hồ" nằm trong kế hoạch cải tạo và phát triển lưới điện Hà Nội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như của EVN HANOI. Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 4.360m2, trong đó diện tích đất xây dựng trạm biến áp khoảng 3.325m2.

Sau khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu cấp điện cho khu vực Nam sông Hồng của thành phố Hà Nội; Tạo ra mối liên kết mạnh trong lưới điện thành phố Hà Nội nói riêng và trong hệ thống điện Việt Nam nói chung; Tăng cường độ ổn định và vận hành an toàn cho lưới điện, giảm tổn thất công suất, tổn thất điện năng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh điện của EVN; Nâng cao được độ tin cậy cung cấp điện và khả năng linh hoạt trong cung cấp điện.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động