RSS Feed for Siemens gia hạn hợp đồng dịch vụ bảo trì cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 12:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens gia hạn hợp đồng dịch vụ bảo trì cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

 - Ngày 18/1/2013, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Năng lượng của Siemens đã ký kết gia hạn hợp đồng dịch vụ bảo trì dài hạn cho Nhà máy điện chu trình kết hợp Phú Mỹ 3. Đây là nhà máy điện BOT (Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao) đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng công suất nhà máy 740 MW.

>> Siemens sử dụng nhiệt thải ra để sản xuất điện sạch
>> Siemens tham gia sản xuất xe buýt tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam
>> Siemens khánh thành trung tâm phát triển đô thị bền vững, tiết kiệm điện và giảm khí thải
>> Siemens bỏ năng lượng mặt trời, đầu tư năng lượng gió và thủy điện

 

Nhà máy chính thức đi vào hoạt động thương mại từ năm 2004 và cung cấp nguồn năng lượng sạch được sản xuất bởi các tua bin khí hiệu suất cao. 

Với việc gia hạn hợp đồng này, Siemens tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo trì cho các thiết bị chính của Nhà máy trong khoảng 8 năm nữa, tính từ sau khi các tua bin khí của Nhà máy đạt mức vận hành 100.000 giờ.

Siemens cung cấp dịch vụ bảo trì theo kế hoạch cho 2 tua bin khí SGT5-4000F, 1 tua bin hơi SST5-5000 và 3 máy phát điện. Hợp đồng bảo trì dài hạn sẽ giúp đảm bảo quá trình vận hành an toàn và tin cậy cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3 trong suốt thời gian hợp đồng BOT, nhờ việc các chi phí bảo trì theo kế hoạch được cam kết bảo đảm mở rộng, đồng thời với việc cung cấp các vật tư thay thế từ nhà sản xuất gốc (OEM) và quản lý bảo dưỡng định kỳ chuyên nghiệp.

Tiến sỹ Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Siemens Việt Nam

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tiến sỹ Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Siemens Việt Nam cho biết: “Siemens rất vui mừng khi được gia hạn hợp đồng này với Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, một trong những khách hàng quan trọng của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi vinh dự tiếp tục được chọn là nhà cung cấp dịch vụ cho Phú Mỹ 3. Với các sản phẩm và dịch vụ ưu việt của chúng tôi, Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã vận hành hiệu quả kể từ năm 2004 đến nay. Chúng tôi cam kết sẽ duy trì thành tích này, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của ngành năng lượng Việt Nam”.

Phú Mỹ 3 là Nhà máy điện tua bin khí hình thức đầu tư BOT, quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, góp phần quan trọng trong cung cấp điện ổn định và đa dạng hóa các nguồn nhiên liệu tại Việt Nam. Đây là mô hình thành công cho việc phát triển công nghệ dùng khí tự nhiên cho các dự án điện và bao gồm cả phần chuyển giao công nghệ.

Đây là mô hình kiểu mẫu về công tác vận hành Nhà máy cũng như về quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Nhà máy do Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 vận hành, các chủ đầu tư là BP Holdings BV (Hà Lan), Sembcorp Utilities (Singapore) và Liên danh Kyuden International và Sojitz (Nhật Bản) đồng góp vốn.

Ban Năng lượng của Siemens là nhà cung cấp đồng bộ hàng đầu thế giới về sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp trong lĩnh vực phát điện trong các nhà máy nhiệt điện và sử dụng năng lượng tái tạo, truyền tải điện và chuyển đổi, khai thác và vận chuyển dầu và khí đốt. Năm tài chính 2012 (kết thúc ngày 30 tháng 9), Ban năng lượng đạt doanh thu 27,5 tỷ EUR với số đơn đặt hàng mới tổng giá trị xấp xỉ 26,8 tỷ EUR, và đạt lợi nhuận 2,1 tỷ EUR. Tính đến ngày 1 tháng 10 năm 2012, Ban năng lượng có hơn 82.000 nhân viên làm việc trên toàn cầu. 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
Tập đoàn kinh tế: Ngày ấy, bây giờ...
Biển Đông: Thời của ngoại giao kênh II

Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lên tiếng về kết luận Thanh tra

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động