RSS Feed for Siemens cam kết hỗ trợ EVN phát triển các dự án điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens cam kết hỗ trợ EVN phát triển các dự án điện

 - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Công ty TNHH Siemens Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoJ). Theo đó, hai bên sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thông qua việc trao đổi thông tin chuyên sâu, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kỹ thuật, hỗ trợ tìm nguồn tài chính cho các dự án điện do EVN làm chủ đầu tư.

>> Siemens bỏ năng lượng mặt trời, đầu tư năng lượng gió và thủy điện
>> Siemens tham gia sản xuất xe buýt tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam
>> Người Việt đầu tiên làm Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam
>> Chiến lược quản lý vòng đời giúp các nhà máy thép hoạt động hiệu quả

>> Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường với giải pháp của Siemens

 

Theo TS Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Siemens Việt Nam, với Biên bản ghi nhớ này Siemens muốn tái khẳng định cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với EVN trong việc cung giải pháp cấp điện cho 90 triệu người dân trên cả nước và triển khai thành công Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia (giai đoạn 2011-2020).

Trong hơn 20 năm qua, Siemens đã cung cấp sản phẩm, thiết bị cho hàng trăm trạm biến áp và hàng chục tuabin cho các dự án nguồn điện, với tổng công suất trên 3.350MW. Đặc biệt trong thời gian gần đây, Siemens đã cùng với EVN thực hiện thành công nhiều dự án nguồn và lưới điện truyền tải quan trọng như: Nhà máy nhiệt điện đuôi hơi Bà Rịa 1, Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 (mở rộng), các trạm 500kV, 220kV (Sông Mây, Dốc Sỏi, Quảng Ninh, Sơn La, Tràng Bàng…).

Để nâng tầm hợp tác giữa Siemens và EVN trong những năm sắp tới, hai bên đã cam kết thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thông qua việc trao đổi thông tin chuyên sâu, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kỹ thuật, hỗ trợ tìm nguồn tài chính cho các dự án điện do EVN làm chủ đầu tư.

Thiết bị chính Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 (mở rộng) sử dụng công nghệ Siemens

Công ty Siemens có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 với việc thành lập hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ đó cho đến nay, Siemens đã tham gia thực hiện thành công hàng loạt các dự án quan trọng tại Việt Nam trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế như: năng lượng, công nghiệp, y tế và giao thông vận tải.

Nhằm tạo dựng cơ sở kinh doanh vững chắc để tăng cường hợp tác với các đối tác trong nước, Công ty TNHH Siemens Việt Nam chính thức được thành lập vào tháng 9 năm 2002, cung cấp giải pháp và dịch vụ liên quan đến sản phẩm và hệ thống của Siemens.

Sự phát triển nhanh chóng trong quan hệ hợp tác kinh doanh với Việt Nam, thúc đẩy việc thành lập nhà máy tự động hóa tại Bình Dương sản xuất thanh cái dẫn điện vào năm 2005. Đến nay Siemens luôn phấn đấu trở thành một bộ phận hữu cơ của nền kinh tế Việt Nam - với cam kết vì sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng thống Putin sẽ cách chức Thủ tướng Medvedev?
Ý kiến mới cho những vấn đề không mới
Ông Lý Khắc Cường và chính sách "bốn hiện đại hóa"
Ông Đoàn Văn Vươn phạm tội gì?

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động