RSS Feed for Rà phá bom mìn phục vụ dự án cấp điện cho đảo Lý Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 07:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Rà phá bom mìn phục vụ dự án cấp điện cho đảo Lý Sơn

 - Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết: Công ty Xử lý bom mìn vật nổ 319 - Đơn vị tư vấn khảo sát chuyên ngành của Bộ Quốc phòng vừa phối hợp với Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi tiến hành khảo sát, đánh giá tình hình bom mìn trên các tuyến đường dây trên bờ và dưới biển, phục vụ dự án cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho đảo Lý Sơn.

>> EVN CPC chuẩn bị khởi công dự án cấp điện cho đảo Lý Sơn
>> Đưa điện ra Đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm 22 kV xuyên biển
>> Huyện đảo Phú Quốc sẽ được bổ sung thêm nguồn điện mới
>> Các dự án điện của EVN đang bám sát tiến độ

Công tác khảo sát bao gồm, xác định mật độ tín hiệu, độ sâu tín hiệu, độ sâu nước biển, lưu tốc dòng chảy… theo quy trình của Bộ Quốc phòng.

Đại diện Công ty Xử lý bom mìn vật nổ 319 nhận định, vùng biển Quảng Ngãi - Lý Sơn có độ sâu khá lớn, trong đó trên 50% chiều dài tuyến có độ sâu từ 50 - 90 m, nên công tác rà phá cần sử dụng các thiết bị hiện đại như sonar và từ kế. Đây sẽ là vấn đề khó khăn nếu so với các dự án cáp ngầm Cô Tô và Phú Quốc có độ sâu trung bình 10 - 15 m.

Đối với khu vực này, công tác lặn xử lý tín hiệu phải sử dụng thợ lặn chuyên nghiệp cho các độ sâu dưới 30 m, còn ở độ sâu hơn 30 m phải sử dụng thiết bị ROV (Remote Operated Vehicle-thiết bị lặn không người lái điều khiển từ xa). 

Dự kiến trong tháng 3, đơn vị khảo sát sẽ hoàn thành phương án kỹ thuật rà phá bom mìn, trình Bộ Quốc phòng thẩm định và phê duyệt. Công tác thi công rà phá bom mìn sẽ được giao cho 3 đơn vị chuyên ngành của Bộ Quốc phòng triển khai đồng loạt nhằm đáp ứng tiến độ của dự án. 

Dự án cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho đảo Lý Sơn là dự án quan trọng trong năm 2014 của Tổng công ty Điện lực miền Trung, với yêu cầu đến cuối năm 2014 phải hoàn thành.

Để có mặt bằng “sạch” cho các nhà thầu thi công, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) và công tác rà phá bom mìn đã được tích cực triển khai trong thời gian qua. Đến nay, phương án BT-GPMB phần trên bờ đã được UBND huyện Bình Sơn, Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung chi trả tiền cho các hộ dân bị ảnh hưởng, dự kiến cuối tháng 3/2014 công tác chi trả sẽ thực hiện xong.

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động