RSS Feed for Ra mắt các trung tâm thí nghiệm điện khu vực Tây Nam Bộ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ra mắt các trung tâm thí nghiệm điện khu vực Tây Nam Bộ

 - Công ty Thí nghiệm điện miền Nam (SPCETC) vừa tổ chức lễ ra mắt các Trung tâm Thí nghiệm điện của các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ.

EVN SPC: Nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa khô

Lễ ra mắt.

Các trung tâm này nhằm đảm bảo cho sự độc lập giữa hoạt động mua bán điện, kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo lường điện được thực hiện theo đúng các quy định mới ban hành của pháp luật.

Được thành lập từ năm 1981, SPCETC là đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), hoạt động theo hình thức lấy thu bù chi, tự chịu trách nhiệm trên mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Trải qua 35 năm trưởng thành lớn mạnh, SPCETC đã xây dựng được một thương hiệu uy tín với việc đầu tư các thiết bị chuyên ngành và đội ngũ kỹ sư có năng lực yêu nghề.

Lịch sử của SPCETC gắn liền với các công trình như nhà máy Trị An, Thác Mơ, Buôn Kuốp, Phú Mỹ, Vĩnh Tân,… các trạm biến áp 500 kV Phú Lâm, Nhà Bè, Tân Định, Di Linh… và rất nhiều trạm biến áp 220, 110 kV khác.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực chế tạo, sửa chữa, SPCETC đã đầu tư một nhà máy với dây chuyền hiện đại tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, và đã sản xuất và đưa vào vận hành hàng chục ngàn máy biến điện áp (PT), máy biến dòng điện (CT), tụ bù trung thế, tủ bảng điện điều khiển của nhiều trạm biến áp từ 110 kV trở lên.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Đo lường đã chúc mừng quá trình hình thành và hoạt động của SPCETC trong 35 năm và chúc mừng việc thành lập các Trung tâm Thí nghiệm điện khu vực Tây Nam Bộ.

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho rằng, việc chuyển đổi mô hình hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường là đảm bảo tính vô tư, khách quan. Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị Điện lực đã có hệ thống kết cấu bền chặt về hoạt động theo Luật đo lường.

Giao nhiệm vụ cho SPCETC và các Trung tâm Thí nghiệm điện khu vực Tây Nam Bộ, ông Hồ Quang Ái, Phó tổng giám đốc EVNSPC yêu cầu: SPCETC cùng các trung tâm thí nghiệm điện thực hiện công tác kiểm định đúng quy định của phát luật về đo lường và yêu cầu tiến độ của các công ty điện lực; hoàn thiện các quy chế nội bộ để ổn định tổ chức và hoạt động có hiệu quả; tổ chức các khóa đào tạo về nghiệp vụ quản lý và chuyên môn để nâng cao năng lực hoạt động.

Đồng thời cần rà soát hiệu chỉnh các quy chế phối hợp trong nội bộ và với các công ty điện lực để hỗ trợ tốt nhất cho công tác kiểm định, cũng như lập đề án đầu tư phát triển nguồn nhân lực, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng nhằm phát triển có định hướng chuyên sâu các hoạt động của các Trung tâm…

LÊ XUÂN THÁI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động