RSS Feed for Quý 1, huy động gần 62 triệu kWh nhiệt điện dầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quý 1, huy động gần 62 triệu kWh nhiệt điện dầu

 - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, qúy 1/2015, hệ thống điện quốc gia đã phải huy động gần 62 triệu kWh nhiệt điện chạy dầu.

Huy động 50 triệu kWh điện dầu trong thời gian cắt khí PM3

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2015, hệ thống điện đã phải huy động 61,41 triệu kWh nguồn nhiệt điện chạy dầu của các nhà máy nhiệt điện phía Nam để đảm bảo nguồn cung cho mọi hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân. 

Theo A0, trong quý 1 có nhiều đợt nguồn cung cấp khí cho các nhà máy nhiệt điện bị gián đoạn.

Cụ thể, các ngày 16/1, 2/2, 14/2, nguồn khí bị cắt giảm, điều độ quốc gia đã phải huy động cao các nguồn nhiệt điện để bổ sung cho hệ thống (chưa phải chạy dầu).

Sau đó, sự cố giàn khoan của PV GAS từ ngày 10 - 15/3 tiếp tục gây gián đoạn cung cấp khí, khiến hệ thống điện quốc gia phải huy động nguồn nhiệt điện dầu với sản lượng 50,26 triệu kWh để đáp ứng nhu cầu phụ tải đang tăng cao của các tỉnh miền Nam. 

Đặc biệt, mới đây, từ ngày 29 - 31//3, hệ thống khí tiếp tục bị cắt để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ của PV GAS, khiến A0 tiếp tục phải huy động nguồn nhiệt điện dầu để bù đắp với sản lượng 11,15 triệu kWh.

Theo A0, việc nguồn khí cung cấp cho nhiệt điện không ổn định không chỉ đe dọa an ninh hệ thống điện, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính của EVN do giá mỗi kWh nhiệt điện dầu cao hơn rất nhiều so với giá điện bình quân EVN đang bán cho người dân và doanh nghiệp. 

Vì vậy, A0 mong muốn PV GAS tăng cường phối hợp hiệu quả hơn nữa nhằm tăng tính ổn định của nguồn khí cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho người dân cả nước, nhất là trong các tháng nắng nóng sắp tới. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động