RSS Feed for Phát động triển khai chương trình 5S tại EVN NPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 03:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát động triển khai chương trình 5S tại EVN NPC

 - Tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã phát động triển khai thực hiện Chương trình 5S tại cơ quan Tổng công ty.

EVN NPC: 5 mục tiêu cho giai đoạn phát triển mới

5S là một công cụ cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tên gọi của 5S xuất phát từ những chữ cái S trong tiếng Nhật: Seiri, Seiton, Seiso, Sheiketsu và Shitsuke, tạm dịch sang tiếng Việt là sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng. 

Đây là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong một doanh nghiệp hoặc ở một đơn vị hành chính. 5S là một phương pháp cải tiến rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong thực tế. Nơi nào có hoạt động thì nơi đó cần sắp xếp, cần phân loại, cần sạch sẽ.

5S ngăn chặn sự xuống cấp của thiết bị, dụng cụ, phòng ốc, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, tránh mất thời gian cho việc tìm kiếm đồ dùng, hồ sơ cũng như tránh sự nhầm lẫn. Người làm việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót. Các thiết bị sản xuất hoạt động trong môi trường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng an toàn. 

Phó Tổng Giám đốc EVN NPC Hồ Mạnh Tuấn nhấn mạnh, cùng với việc triển khai thực hiện chương trình 5S cũng như xây dựng Hệ thống chỉ số đánh giá thực hiện công việc (KPI) tại EVNNPC là một trong những yếu tố đổi mới trong công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, việc thực hiện và duy trì tốt chương trình 5S tại cơ quan Tổng công ty sẽ tạo ra một phong cách làm việc mới, một cách sắp xếp nơi làm việc khoa học, thuận tiện, sạch sẽ, tạo nên một tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả, xây dựng nên hình ảnh đẹp cho cơ quan Tổng công ty trong quá trình làm việc với đối tác và đồng nghiệp. Đây cũng là nền tảng cho sự phát triển của năng suất và chất lượng. 

Ngay sau buổi lễ phát động, Nhóm Tư vấn 5S đã tiến hành sàng lọc mẫu tại tổ văn thư (Văn phòng Tổng công ty), các ban tiến hành sàng lọc tại nơi làm việc.   

Chương trình sẽ được thực hiện tại tất cả phòng, ban cơ quan Tổng công ty, Thường trực Ban chỉ đạo sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, khen thưởng để có thể duy trì kết việc thực hiện 5S thành một hoạt động thường xuyên trong mọi lúc, mọi nơi làm việc của mỗi CBNV cơ quan Tổng công ty.    

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động