RSS Feed for PC Yên Bái không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Yên Bái không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện

 - Làm nhiệm vụ quản lý vận hành kinh doanh lưới điện trên một địa bàn rộng, địa hình phức tạp, suối sâu, đèo cao, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đời sống còn nhiều khó khăn, nên việc nâng cao chất lượng cung cấp điện là một nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái). Quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và kế hoạch SXKD của Công ty, cán bộ công nhân viên PC Yên Bái đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

NPC tăng cường quản lý vận hành mùa nắng nóng
Tỷ lệ tổn thất của EVNNPC giảm so với cùng kỳ

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, và phương án của Ban giám đốc PC Yên Bái về việc đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2018, ngay từ  những ngày đầu, tháng đầu năm, PC Yên Bái đã lập phương án cấp điện khi có sự cố và phương án cấp điện trong tình hình thời tiết cực đoan. Theo đó, lập danh sách khách hàng theo thứ tự ưu tiên và phương án cấp điện trong trường hợp sự cố với từng mức độ cụ thể.

Ban Giám đốc PC Yên Bái cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các điện lực huyện, thị, Thành phố lập phương án cấp điện trong trường hợp sự cố và trong các tình huống thời tiết cực đoan; trực tiếp chỉ đạo rà soát kiểm tra toàn bộ các điểm mối nối, tiếp xúc có nguy cơ gây sự cố trên lưới điện, thiết bị khi phụ tải tăng cao để kịp thời sửa chữa khắc phục, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thông số vận hành các đường dây trung áp, các TBA thường xuyên vận hành đầy tải; thực hiện việc luân chuyển chống quá tải các MBA không để quá tải gây sự cố dẫn tới ngừng cung cấp điện và thay MBA nâng công suất chống quá tải các trạm biến áp phân phối.

Trong thời gian đầu của mùa nắng nóng năm nay, PC Yên Bái đã tiến hành thường xuyên kiểm tra rà soát và lập phương án khắc phục ngay các khiếm khuyết của lưới điện như: tiếp xúc trên đường dây, sứ vỡ, hành lang lưới điện, cầu chì bảo vệ MBA và hòm công tơ, các MBA các Aptomat làm việc quá tải, tình trạng mang tải của MBA và các đường dây hạ áp. Bên cạnh đó, củng cố cầu chì, Aptomat của hòm công tơ, tránh quá tải gây cháy chập hoặc nhảy Aptomat tại hòm công tơ. Không để xảy ra tình trạng vận hành quá tải đường dây cáp vặn xoắn 0.4kV.

Khi xảy ra mất điện cục bộ do MBA, thiết bị đóng cắt quá tải, sự cố, bộ phận chăm sóc khách hàng khẩn trương thông báo, giải thích cho khách hàng sử dụng điện để khách hàng hiểu, thông cảm chia sẻ với ngành điện và nhanh chóng có biện pháp cấp điện trở lại cho khách hàng. Theo đó, công tác tuyên truyền và kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn quản lý được PC Yên Bái hết sức chú trọng; trong đó, công tác vận động khách hàng hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm. Kiểm tra giám sát việc tuân thủ thực hiện đúng công suất đăng ký vào giờ cao điểm được tiến hành thường xuyên. Ngoài ra, PC Yên Bái đã chỉ đạo các điện lực hạn chế việc cắt điện sửa chữa thiết bị lưới điện không thực sự cần thiết, đặc biệt vào các ngày nắng nóng để nâng cao khả năng cung ứng điện.

Nhận thức đầy đủ nhiệm vụ trọng tâm của việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện là giảm thiểu sự cố, rút ngắn thời gian xử lý sự cố và thời gian sửa chữa, bảo dưỡng để cung cấp điện cho khách hàng ổn định, liên tục. PC Yên Bái  đã đầu tư lắp đặt hàng chục điểm đóng cắt có điều khiển từ xa, nhằm giảm tối đa thời gian phân đoạn cô lập sự cố để sửa chữa, khắc phục sự cố lưới điện.

Ông Đặng Văn Thanh - Giám đốc PC Yên Bái cho biết: Năm 2018, PC Yên Bái được đầu tư bổ sung 10 TBA và 9km đường dây chống quá tải trong mùa nắng nóng. Đến nay trên địa bàn Thành phố Yên Bái gần 4 km đường dây trung, hạ áp và 2 trạm biến áp từ 250-450kVA đã được triển khai xây dựng mới, góp phần ổn định cấp điện trong mùa nắng nóng 2018.

Theo đó, trên địa bàn huyện Khả Lĩnh, Yên Bình, Việt Thành, Công ty cũng đã triển khai xây dựng mới gần 5 km đường dây trung thế, 7,4 km đường dây hạ thế và 5 TBA, phấn đấu hoàn thành trước 31/7/2018. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường dây và TBA chống quá tải, PC Yên Bái cũng đang động viên cán bộ công nhân viên phấn đấu hoàn thành việc xây dựng các xuất tuyến 110kv Yên Bái 2, sửa chữa và làm mới 30 km đường dây 0.4 kV, xây dựng gần 23 đường dây 35 kV Văn Lãng- Yên Bình và các nhánh rẽ đúng tiến độ.

Nhờ làm tốt công tác quản lý, vận hành hợp lý nên không những đảm bảo nguồn điện ổn định, tổn thất thấp mà còn rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho các khách hàng đăng ký mới. Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng của lưới điện trung, hạ áp đều được thực hiện trung bình đạt 5,46 ngày (Quy định < 7 ngày). PC Yên Bái được đơn vị đánh giá độc lập ODC đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng đạt 8,0/10 điểm. Thành tích này giúp PC Yên Bái tiếp tục duy trì vị trí đứng trong TOP 10/27 công ty điện lực có chỉ số đánh giá mức độ hài lòng cao nhất của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Có được kết quả đó, ngoài việc tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, PC Yên Bái hết sức quan tâm đến công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực như: hệ thống công tơ đo đếm điện, in ấn phát hành hóa đơn điện tử, thu tiền điện bằng máy in POS tại quầy; ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị ghi tự động cầm tay HHU, truyền số liệu từ xa, máy tính bảng, sử dụng cổng giao dịch thông tin điện tử, trang Web vv…

Từ những kết quả khả quan đạt được trong những tháng đầu năm 2018, hy vọng và tin tưởng rằng: dù thời tiết có diễn biến bất thường, khối lượng công việc còn phải chạy đua với thời gian, nhưng với quyết tâm và nghị lực vượt khó đi lên, Công ty Điện lực Yên Bái nhất định sẽ hoàn thành kế hoạch được giao. Đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội trên địa bàn.

MA THỊ HỒNG VÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động