RSS Feed for PC Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 16:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

 - Công ty Điện lực Vĩnh Phúc là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - Tập đoàn Điện lực Việt Nam; trên cơ sở tách 1 phần cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người của Điện lực Vĩnh Phú và đi vào hoạt động từ ngày 01 tháng 4 năm 1997 theo Quyết định số: 245/ĐVN-TCCB-LĐ ngày 14/03/1997 của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam về việc thành lập Điện lực Vĩnh Phúc. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc có nhiệm vụ đáp ứng năng lượng điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, chính trị và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

EVN yêu cầu các đơn vị nâng cao năng lực quản lý, chuyển hóa tầm nhìn

Với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta", thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng phục vụ các dịch vụ khách hàng. Mọi hoạt động trong kinh doanh điện đều hướng đến khách hàng sử dụng điện với mục tiêu: Khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ, dễ tham gia dịch vụ và dễ giám sát.

Các dịch vụ Công ty đang triển khai nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Phòng giao dịch khách hàng tại mỗi Điện lực các huyện, thị, thành trong tỉnh sẽ tiếp nhận tất cả các dịch vụ về điện khi khách hàng có nhu cầu. Trang tin điện tử của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn nhằm cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện,... Ngoài ra, trang mạng còn hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.

Trang tin chăm sóc khách hàng npccskh.npc.com.vn được xây dựng và vận hành từ năm 2013, cung cấp cho khách hàng thông tin về lịch tạm ngưng cung cấp điện, lịch ghi, thu tiền điện, thông tin tiền điện, xem và tải hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến, các văn bản pháp lý có liên quan và nhiều thông tin khác, đăng ký mua điện mới.

Từ năm 2009, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện như: Thu tại nhà, tại quầy giao dịch của Công ty Điện lực, tại quầy thu ngân hàng, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, ATM, website, mobile banking, internet banking... thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn Thông và Bưu Điện tỉnh Vĩnh Phúc.

Tháng 09 năm 2014, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu. Trước đó, năm 2011, Công ty triển khai chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS với các dịch vụ thông báo tiền điện, nợ tiền điện và ngừng, giảm cung cấp điện. 9 tháng năm 2014, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện chăm sóc khách hàng qua tin nhắn với hơn 831.788 tin nhắn được gửi. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự đồng tình và hài lòng của người dân.

Bên cạnh đó, những năm qua, ngành điện còn tổ chức nhiều hội nghị như: Hội nghị khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2014, hội nghị khách hàng sử dụng điện, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, nhân dân để tiếp thu những phản ánh, góp ý nhằm nâng cao hơn nữa việc triển khai các dịch vụ.

Các dịch vụ mới triển khai nhằm chăm sóc khách hàng sử dụng điện được Công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 9 Điện lực, các điểm thu tiền điện của Bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ đã được khách hàng đồng tình, ủng hộ. Nhằm nâng cao hơn nữa các dịch vụ chăm sóc khách hàng, ngay từ đầu tháng 01-2014, Công ty đã mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 09 đơn vị trực thuộc Công ty để đăng ký, không còn việc giới hạn khách hàng phải đến Phòng giao dịch của Điện lực phụ trách tại địa bàn huyện khách hàng đăng ký mua điện để giao dịch như trước đây. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Mở rộng tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.  

Theo: Báo ĐT Vĩnh Phúc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động