RSS Feed for PC Đăk Nông đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Đăk Nông đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử

 - Thực hiện chủ trương thay thế, đưa vào sử dụng rộng rãi công tơ điện tử, đến nay Công ty Điện lực Đăk Nông (PC Đăk Nông) đã triển khai thực hiện và hoàn tất trên 70% kế hoạch đề ra.


Qua khảo sát thực tế cho thấy, thực trạng công tơ cơ hiện nay nói chung do nhiều hãng sản xuất, nhiều chủng loại, lắp đặt trong nhiều thời điểm khác nhau và sử dụng công nghệ cũ nên có nhiều hạn chế so với công tơ điện tử như: độ nhạy không cao, không có chức năng tự động lưu trữ số liệu, đọc chữ số công tơ từ xa dẫn đến năng suất khâu ghi chỉ số thấp, không an toàn, việc ghi nhầm, ghi sai... có thể xảy ra, do số lượng quá lớn.

Để tiến hành nhiệm vụ lắp đặt công tơ điện tử theo đúng tiến độ đề ra, PC Đăk Nông đã tổ chức hội thảo, giới thiệu công nghệ sản phẩm cho CBCNV làm công tác kinh doanh. Trước khi triển khai lắp đặt, đơn vị gửi thông báo bằng văn bản đến tận hộ khách hàng sử dụng điện. Quy trình vận hành của công tơ điện tử có máy tính và phần mềm để khai thác dữ liệu thông tin về khách hàng như: địa chỉ, hợp đồng mua bán điện… các yếu tố này đã được đơn vị chuẩn bị, đáp ứng tốt.

Theo đó, các thông tin từ công tơ sẽ được nhập vào hệ thống máy tính và đưa ra thiết bị đọc. Về việc ghi chỉ số, trong lúc làm việc, nhân viên chỉ cần cầm thiết bị đi dọc theo tuyến khách hàng, với một bán kính nhất định; khi đó, thiết bị cầm tay sẽ ghi lại các thông tin cần thiết về tình hình sử dụng điện của khách hàng.

Nhân viên sau khi ghi chỉ số bằng thiết bị di động, toàn bộ số liệu sẽ được truyền vào máy tính và hóa đơn được in ra ngay… Công nghệ này giúp nhân viên ghi chỉ số thực hiện công việc với khối lượng lớn trong khoảng thời gian rất ngắn. Vì có thể đọc chỉ số trong bán kính đến 100 mét nên nhân viên có thể ghi được dữ liệu cả khi khách hàng vắng nhà, giúp tăng năng suất lao động, góp phần hạn chế tai nạn do nhân viên không phải trèo trụ, hạn chế được những sai sót phát sinh trong quá trình ghi thủ công.

Đồng thời, với việc ghi chỉ số từ côn tơ điện tử, có thể in và phát giấy báo tiền điện ngay khi ghi chữ số, giúp giảm được ngày dư nợ.

Toàn bộ quy trình, từ khâu ghi chỉ số đến in hoá đơn, số liệu được truyền tự động, không có sự can thiệp thủ công nên hạn chế được rất nhiều sai sót.

Từ khi triển khai đến nay, PC Đăk Nông đã lắp đặt khoảng 2.100 công tơ điện tử ở một số khu vực trung tâm trên địa bàn của các huyện Đắk R’lấp, Cư Jút và thị xã Gia Nghĩa. Trong đó, thị xã Gia Nghĩa chiếm số lượng nhiều nhất, với hơn 1.300 cái.

Đến nay, PC Đăk Nông đã hoàn thành xong việc lắp đặt công tơ cho khách hàng tại 7/83 trạm biến áp thuộc các khu vực như: đường Quang Trung, khu vực Đồi Dâu, khu tái định cư Đăk Nia, chợ thị xã Gia Nghĩa thuộc khu vực trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa...

Để công tác thay thế mới công tơ điện tử đạt kết quả cao nhất, PC Đăk Nông đã chuẩn bị các phương án tối ưu để kiểm tra và giải thích mọi thắc mắc cho khách hàng hiểu.

Dự kiến, đến cuối năm nay, PC Đăk Nông sẽ hoàn thành việc lắp đặt thay thế 6.000 công tơ còn lại trên địa bàn tỉnh theo đúng kế hoạch đề ra.

NangluongVietnam


nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động