RSS Feed for Nhiệt điện Quảng Ninh sẵn sàng đảm bảo nguồn điện phục vụ bầu cử | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 23:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Quảng Ninh sẵn sàng đảm bảo nguồn điện phục vụ bầu cử

 - Ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Ngày hội của toàn dân. Hướng về sự kiện trọng đại này, cùng với các cơ quan tổ chức bầu cử, cả hệ thống chính trị và toàn dân đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, công khai, minh bạch, đạt kết quả tốt đẹp, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) tập trung mọi nguồn lực sẵn sàng tham gia phát điện phục vụ bầu cử.


Thương hiệu QTP trên thị trường chứng khoán


QTP hiện sở hữu Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh với 4 tổ máy có tổng công suất 1.200 MW, trong 4 tháng đầu năm sản lượng điện sản xuất đạt 2,2 tỷ kWh, vượt 2,2% so với KH 4 tháng và bằng 30,7% so với KH cả năm 2021.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, sự phát triển của năng lượng điện tái tạo làm ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu huy động của hệ thống, QTP đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, vận hành an toàn sản xuất, theo dõi sát diễn biến, thực hiện đúng các quy trình, quy định của thị trường điện.

Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh.

Về nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với 2 nhà cung cấp than là TKV và Tổng công ty Đông Bắc, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho sản xuất và duy trì dự trữ tồn kho than ở mức hợp lý vào từng thời điểm, bên cạnh đó cũng lập phương án tính toán để thử nghiệm các chủng loại than, tỷ lệ phù hợp với thiết kế, thực trạng thiết bị của nhà máy hiện nay.

Về các giải pháp nâng cao độ tin cậy của tổ máy, QTP đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Dịch vụ sửa chữa nhiệt điện miền Bắc (NPS) thường xuyên tiến hành kiểm tra tình hình vận hành của các thiết bị; đưa ra các phương án sửa chữa, khắc phục khi xảy ra sự cố đảm bảo không vi phạm quy định thời gian sửa chữa để vận hành các tổ máy bình thường.

Ngoài ra, Công ty thường xuyên tổ chức đào tạo, nâng cao tay nghề, nâng cao kỷ luật trong vận hành, gắn trách nhiệm của từng chức danh với tình trạng hoạt động của thiết bị quản lý và khuyến khích người lao động đưa ra các sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, không để xảy ra tai nạn lao động; đồng thời, chủ động thực hiện các công tác, phương án phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người lao động, chủ động ứng phó mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra, sẵn sàng đưa vào sử dụng các khu vực cách ly tập trung tại Nhà máy, đảm bảo các nguồn lực để vận hành các tổ máy an toàn, hiệu quả.

Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty quyết tâm thực hiện có quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đã đề ra; đảm bảo công tác vận hành, an toàn trong sản xuất, sẵn sàng phát điện khi hệ thống yêu cầu, đảm bảo cung cấp đủ điện góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

BÙI THÙY NINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động