RSS Feed for Người dân Thanh Trì phấn khởi vì lưới điện đã an toàn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Người dân Thanh Trì phấn khởi vì lưới điện đã an toàn

 - Sau hàng chục năm sống nơm nớp với đường dây 35kV chạy ngang qua khu dân cư, vừa qua, người dân thôn 3, xã Vạn Phúc, Thanh Trì đã rất phấn khởi, vì đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Thường Tín đầu tư gần 900 triệu đồng xây dựng mới đường dây trung thế, TBA, lưới điện hạ thế, công tơ và thực hiện bán điện trực tiếp đến các hộ dân.

>> Giải cơn “khát” điện giữa biển khơi

Người dân xã Vạn Phúc, Thanh Trì đã được mua điện trực tiếp từ Công ty Điện lực Thanh Trì

NGUYỄN QUỲNH ANH

Từ nhiều năm nay, đường dây 35 kV đi qua thôn 3 xã Vạn Phúc, Thanh Trì luôn trong tình trạng đe doạ mất an toàn đối với người dân. Sau nhiều năm đơn vị chủ quản đường dây là Công ty CP Cơ khí và Xây dựng số 10 Thăng Long không đủ khả năng thực hiện di chuyển đường dây ra khỏi khu vực này. Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã chỉ đạo Công ty Điện lực Thường Tín chủ động lập phương án xây dựng tuyến đường dây trung thế và trạm biến áp Đại Lộ 2 để tiếp nhận các hộ dân thuộc khu tập thể Xí nghiệp 204 và một phần các hộ sử dụng điện thôn Đại Lộ.

Ông Đặng Quang Thắng - Giám đốc Công ty Điện lực Thường Tín cho biết, công trình gồm xây dựng mới 160 m đường dây trung thế, 1 TBA 250 kVA, hơn 700 m đường trục hạ thế cùng gần 200 công tơ, hòm công tơ phục vụ bán điện cho các hộ dân trong khu vực. Toàn bộ tuyến đường dây 35kV cũ đi qua thôn 3, xã Vạn Phúc đã được tháo dỡ.

Sau khi ngành điện thi công xong, TBA Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng số 10 Thăng Long được đấu nối vào tuyến mới. Gần 170 hộ dân của khu vực đã được đảm bảo an toàn điện và được mua điện trực tiếp từ Công ty Điện lực Thường Tín. Công trình được thi công trong vòng 16 ngày và hoàn thành vượt tiến độ trước 7 ngày theo kế hoạch.

Nhiều người dân thôn 3, xã Vạn Phúc cũng phấn khởi cho hay, sau nhiều năm nơm nớp lo sợ sống chung với đường dây cao thế đi trên đầu, đến nay được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cơ quan truyền thông và đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm của ngành Điện trong việc giải phóng đường dây 35kV ra khỏi khu vực dân cư, cuộc sống của người dân nơi đây đã được đảm bảo an toàn, bình yên.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động