RSS Feed for Mừng công hoàn thành 100% số xã tỉnh Lai Châu có điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mừng công hoàn thành 100% số xã tỉnh Lai Châu có điện

 - Ngày 6/8 tại huyện Nậm Nhùn, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ mừng công hoàn thành mục tiêu cấp điện cho 100% số xã trên địa bàn của tỉnh Lai Châu.

100% số xã của tỉnh Lai Châu có điện lưới quốc gia
Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Trần và đảo Cái Chiên

Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ mừng công (Ảnh: EVN)

Công ty Điện lực Lai Châu cho biết, từ năm 2004 đến nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Lai Châu, Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai thực hiện đầu tư xây dựng nhiều dự án phát triển và mở rộng lưới điện nông thôn trên địa bàn thông qua huy động nhiều nguồn vốn khác nhau. Tỷ lệ số xã, số hộ dân có điện đã dần tăng lên, chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện, đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng điện của nhân dân cũng như góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đến tháng 8/2015, Công ty Điện lực Lai Châu đã thực hiện cấp điện lưới Quốc gia cho 108/108 xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ 100%, số hộ có điện đạt trên 84%. 

Toàn tỉnh Lai Châu hiện có 682 trạm biến áp, hơn 1.589 km đường dây trung thế, hơn 1.290 km đường dây hạ thế, hơn 77.000 khách hàng sử dụng điện, 100% số xã và 85% số hộ dân trong tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia… Theo dự kiến, đến hết năm 2020, hầu hết các hộ dân trong tỉnh sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia.

Với việc hoàn thành mục tiêu 100% số xã trong tỉnh có điện lưới quốc gia, Công ty Điện lực Lai Châu không chỉ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII mà đây còn là một trong những chương trình đầy ý nghĩa mà cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lai Châu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII. 

Cùng với đó, việc có điện lưới quốc gia sẽ phục vụ nhu cầu sinh hoạt giúp bà con đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa cải thiện cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, làm đổi thay tích cực bộ mặt nông thôn, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, giữa miền xuôi và miền ngược. Đây cũng là tiền đề vững chắc để xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả và góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh của các địa phương trong Tỉnh.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động