RSS Feed for Mừng công dự án cải tạo lưới điện nông thôn tỉnh Lai Châu và Điện Biên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mừng công dự án cải tạo lưới điện nông thôn tỉnh Lai Châu và Điện Biên

 - Ngày 19/6, tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức lễ mừng công dự án “Mở rộng và cải tạo lưới điện nông thôn vùng sâu, vùng xa tỉnh Lai Châu và Điện Biên”. Đây là dự án nằm trong cấu phần 2 của dự án phát triển năng lượng tái tạo, mở rộng và cải tạo lưới điện nông thôn vùng sâu, vùng xa vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

>> Quảng Ninh đi đầu trong việc đưa điện lưới về khu vực nông thôn
>> Mở rộng và cải tạo lưới điện nông thôn cho các huyện nghèo của tỉnh Lai Châu

Dự án đã góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người dân trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng cho nhân dân tại các xã dự án thuộc Lai Châu và Điện Biên.

Dự án cấp điện cho 14.487 hộ dân của 48 xã thuộc 8 huyện, thị của tỉnh Điện Biên gồm: TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng, Mường Chà, Mường Lay, Mường Nhé và 16.207 hộ dân của 53 xã thuộc 6 huyện của tỉnh Lai Châu là Than Uyên, Tân Uyên, Phong Thổ, Tam Đường, Sìn Hồ, Mường Tè. Trong đó, Mường Tè là huyện cuối cùng trên đất liền được cung cấp điện lưới quốc gia.

Dự án được triển khai thành 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư 948,3 tỷ đồng (giai đoạn 1: 596,17 tỷ và giai  đoạn 2: 352,12 tỷ đồng). Trong đó, vốn vay của ADB là 30 triệu USD.

Đặc biệt, dự án này sẽ hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu nằm trong Nghị quyết 30a của Chính phủ là Than Uyên, Tân Uyên, Phong Thổ với số hộ được cấp điện là 9.474 hộ thuộc 20 xã với số tiền đầu tư 280,69 tỷ đồng.

Dự án được khởi công tháng 4/2012 và sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào 30/6/2013. Đến nay, dự án đã đóng điện được 5.758 hộ dân tại tỉnh Lai Châu và 7.944 hộ dân tại tỉnh Điện Biên. Theo kế hoạch giai đoạn 2 của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2014.

Sau khi điện lưới quốc gia được cung cấp đến các hộ dân, đời sống bà con các xã được cải thiện rõ rệt, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người dân trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng cho nhân dân tại các xã dự án thuộc Lai Châu và Điện Biên.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước mắt bao giờ cũng mặn...
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động