RSS Feed for Lập dự án đầu tư cấp điện cho xã đảo Nhơn Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 15:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lập dự án đầu tư cấp điện cho xã đảo Nhơn Châu

 - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Công Thương hướng dẫn UBND tỉnh Bình Định lập dự án đầu tư cấp điện cho xã đảo Nhơn Châu, tỉnh Bình Định, tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án theo quy định hiện hành.

Đức hỗ trợ phát triển hạ tầng năng lượng cho Côn Đảo
Huyện đảo Lý Sơn chính thức có lưới điện quốc gia
Thẩm định dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm
Chuẩn bị đưa điện ra đảo Bé bằng cáp ngầm xuyên biển

Phó Thủ tướng lưu ý, Dự án được thực hiện theo cơ chế quy định tại Quyết định số 2081/QĐ-TTg ngày 8/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giao đoạn 2013 - 2020.

Nhơn Châu là xã đảo thuộc TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, một trong các đảo tiền tiêu của tổ quốc, cách TP Quy Nhơn 24 km, cách đất liền gần nhất 11 km, đảo có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền.

Do nằm cách đất liền nên nguồn điện không đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần của 2.200 nhân khẩu và các lực lượng vũ trang, biên phòng trên đảo rất thiếu thốn. UBND tỉnh Bình Định đã bố trí nguồn diesel 400 kVA để cấp điện nhưng chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thiết yếu của người dân và lực lượng vũ trang trên đảo.

Bên cạnh đó, hệ thống năng lượng tái tạo (gió, mặt trời) đã được triển khai đầu tư thí điểm, nhưng không phát huy hiệu quả vì điều kiện trên đảo không thuận lợi cho phát huy nguồn điện này.

Từ thực tế này, UBND tỉnh Bình Định đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện đầu tư Dự án cấp điện cho xã đảo Nhơn Châu trong năm 2014 - 2015.

Dự kiến Dự án sẽ được đầu tư bằng hệ thống cáp ngầm xuyên biển, dài 11 km.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động