RSS Feed for Lắp đặt thành công dầm chính lò hơi nhiệt điện Vĩnh Tân 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 03:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lắp đặt thành công dầm chính lò hơi nhiệt điện Vĩnh Tân 4

 - Sau gần 15 tháng thi công, sáng ngày 17/6, tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, tổ hợp nhà thầu Doosan Vina đã tổ chức lễ nâng dầm chính lò hơi tổ máy số 1 Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Tháo gỡ vướng mắc tại các dự án nguồn và lưới điện

 

Sự kiện này báo hiệu kết thúc của giai đoạn 1 để bước sang giai đoạn 2 là lắp ráp lò hơi.

Dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4 có công suất 1.200 MW, là một phần của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, đặt tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Với cột mốc này, dự án Vĩnh Tân 4 hiện đã hoàn tất được 30%.

Tổng cộng 4 tổ hợp dầm chính gồm 188 tấn thiết bị kết cấu thép của lò hơi số 1 - Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã được lắp đặt thành công, chính xác và an toàn ở độ cao 79.8m. Dầm có trọng lượng nặng nhất lên đến 57 tấn.

Theo Doosan Vina, giai đoạn tiếp theo của quá trình này là nâng tường lò hơi của phần áp lực lò hơi, vốn là trái tim của các nhà máy nhiệt điện. Việc nâng tường lò hơi dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 9/2015 và tổ máy số 1 sẽ được đưa vào vận hành phát điện vào tháng 12/2017.

Khởi công xây dựng vào ngày 09.3.2014 Dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là nhà máy thứ hai được khởi công xây dựng trong tổ hợp 4 nhà máy của Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân.

Dự án Vĩnh Tân 4 bao gồm 2 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 600 MW. Sau khi hoàn thành, nhà máy này sẽ cung cấp sản lượng điện 7,3 tỉ kWh/năm. Tổng vốn đầu tư của nhà máy trên 36.000 tỉ đồng.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. 

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

Trong năm 2014, công ty đạt 4.3 ngàn tỷ đồng (200 triệu đô) về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2015 là 6.4 ngàn tỷ đồng (300 triệu đô).

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động