RSS Feed for Khởi động dự án Nhà máy điện Cà Mau 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án Nhà máy điện Cà Mau 3

 - Ngày 15/4, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau về dự án Nhà máy điện Cà Mau 3.


Lựa chọn nào để Việt Nam có cơ cấu nguồn điện hợp lý?


Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh đã đề xuất triển khai dự án Nhà máy điện Cà Mau 3, tại Khu công nghiệp Khánh An, thuộc xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau (dự án nằm cạnh Khu Khí - Điện - Đạm Cà Mau hiện nay).

Dự án Nhà máy điện Cà Mau 3 sử dụng tua bin khí chu trình hỗn hợp với 2 tổ máy có tổng công suất là 1.500 MW sử dụng khí LNG nhập khẩu, có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ USD và thời gian dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2026. Sau khi đưa vào hoạt động, sản lượng điện đạt 9 tỷ kWh/năm, tạo việc làm 2.000 lao động địa phương. Dự kiến sau 25 năm, Nhà máy sẽ đóng góp ngân sách cho tỉnh Cà Mau khoảng 8.800 tỷ đồng.

PV Power kiến nghị tỉnh Cà Mau xem xét giao mặt bằng khu đất tại xã Khánh An (khoảng 26 ha) để đơn vị triển khai dự án Nhà máy điện Cà Mau 3 khi dự án được phê duyệt trong Quy hoạch điện 8.

“PV Power cam kết thực hiện đúng các trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ đầu tư khi triển khai dự án” - Ông Lê Như Linh khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân cảm ơn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã đầu tư và vận hành tốt các nhà máy tại Cà Mau và tham gia đóng góp ngân sách và an sinh xã hội cho tỉnh trong thời gian qua.

“Tỉnh Cà Mau rất tin tưởng vào năng lực, tiềm lực cũng như uy tín của đơn vị và sẽ xem xét, cân nhắc trong đấu thầu khi có Quy hoạch điện 8. Nếu trúng thầu, đơn vị nên đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh làm đầu mối trong bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án” - Ông Lê Quân nhấn mạnh./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động