RSS Feed for Khởi động dự án Lộ trình công nghệ thông tin cho EVN NPT | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 02:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án Lộ trình công nghệ thông tin cho EVN NPT

 - Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) vừa có buổi làm việc với Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) về dự án lộ trình công nghệ thông tin cho EVN NPT.

>> Đẩy nhanh lộ trình phát triển lưới điện thông minh
>> Tiền đề để EVNNPT làm chủ công nghệ mới

​Mục tiêu cuộc họp nhằm thảo luận về hỗ trợ mà USTDA dành cho EVN NPT trong những năm qua và kế hoạch hợp tác tiếp theo trong thời gian tới.

USTDA cho biết, đã phê duyệt hợp đồng giữa EVN NPT và Công ty Tangible International Corporation về dự án hỗ trợ kỹ thuật “Lộ trình công nghệ thông tin cho EVNNPT” do USTDA tài trợ.

Bên cạnh đó, USTDA cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với EVN NPT, có thể thông qua phối hợp với các nhà tài trợ như ADB,WB, KfW... trong các dự án hỗ trợ kỹ thuật khác trong tương lai.

Tổng giám đốc EVN NPT Nguyễn Mạnh Hùng cam kết sẽ cung cấp danh mục các dự án hỗ trợ kỹ thuật sẽ được thực hiện tại EVN NPT để USTDA xem xét khả năng phối hợp, đồng thời cam kết sẽ triển khai thực hiện dự án HTKT do USTDA tài trợ “Lộ trình công nghệ thông tin cho EVN NPT” đạt hiệu quả cao nhất.

Để việc thực hiện dự án này đạt hiệu quả, EVN NPT đề xuất USTDA hỗ trợ tổ chức chuyến tham quan tìm hiểu thực tế tại các công ty công nghệ thông tin nhiều kinh nghiệm của Mỹ để EVN NPT có cơ hội học hỏi và tìm hiểu sâu về các công nghệ, phần mềm mới và cách ứng dụng thực tế.

Dự án HTKT “Lộ trình công nghệ thông tin cho EVN NPT” do USTDA tài trợ trên cơ sở viện trợ không hoàn lại. Tổng vốn của dự án là 907.850 USD, trong đó vốn viện trợ là 785.850 USD (gồm viện trợ không hoàn lại của USTDA là 627.850 USD và 158.000 USD là đóng góp của Tangible trên cơ sở giảm chi phí nhân công và giảm giá phần mềm), phần còn lại 122.000 USD là vốn đối ứng do EVN NPT đóng góp, bao gồm các chi phí như: nguồn nhân lực phối hợp làm việc với chuyên gia, chi phí cho cán bộ EVN NPT đi khảo sát tại đơn vị...

Theo kế hoạch, dự án sẽ được thực hiện trong khoảng 9 tháng, được chia làm 3 hợp phần chính: Xây dựng lộ trình công nghệ thông tin 10 năm cho hệ thống truyền tải điện; Cung cấp các khóa học và đào tạo ở cấp quản lý và kỹ thuật; Đánh giá tác động môi trường và phát triển.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng lộ trình 10 năm phát triển công nghệ thông tin cho EVN NPT, với trọng tâm là phát triển các ứng dụng quản trị nguồn lực doanh nghiệp và hệ thống quản lý và vận hành lưới điện truyền tải dần dần tiến tới một hệ thống công nghệ thông tin hoàn chỉnh, thông minh, có khả năng tích hợp; Nâng cao trình độ của các cán bộ quản lý và kỹ thuật của EVN NPT và các đơn vị, sẵn sàng chuyển giao, chia sẻ công nghệ, phát triển và triển khai các mô hình lưới điện thông minh (Smart Grid) trong tương lai của EVN NPT; Ứng dụng và triển khai các công nghệ tiên tiến về lưới điện thông minh, nhằm hiện đại hóa hệ thống quản lý lưới điện truyền tải và nâng cao hiệu suất, giảm tổn thất điện năng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động