RSS Feed for Khởi công đường dây và TBA 110kV Đoan Hùng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công đường dây và TBA 110kV Đoan Hùng

 - Chiều 3/1/2016, tại xã Ngọc Ngoan, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, công trình đường dây và trạm biến áp (TBA) 110KV Đoan Hùng chính thức được khởi công xây dựng, với tổng mức đầu tư 65.5 tỷ đồng.

Khởi công đường dây và trạm biến áp 110 kV Đại Từ

Lễ khởi công.

Nhằm đáp ứng sự phát triển về kinh tế - xã hội và nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, chống quá tải lưới điện tại khu vực huyện Đoan Hùng và các vùng lân cận, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã giao Ban Quản lý Dự án phát triển Điện lực triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng công trình đường dây và TBA 110KV Đoan Hùng - Phú Thọ. 

Dự án có quy mô đầu tư xây dựng TBA110kV lắp 02MBA 40MVA-110/35/22 kV trong giai đoạn này lắp 01 MBA, máy biến áp T2 sẽ lắp đặt phù hợp với nhu cầu phát triển  phụ tải trong khu vực. Xây dựng tuyến đường dây mạch kép dài 0.18km, dây ACSR240/32.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành đóng điện trong năm 2016, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định và tin cậy cho khu vực huyện Đoan Hùng, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015-2020. Đầu tư dự án đường dây và TBA110kV Đoan Hùng sẽ xóa bỏ được trạm trung gian Tây cốc, chống quá tải cho trạm 110kV Đồng Xuân, giảm tổn thất điện năng trên lưới và khu vực Đoan Hùng, Thanh Ba, cấp điện ổn định và an toàn và liên tục cho phụ tải thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, là tiền đề cho cho địa phương kêu gọi đầu tư phát triển.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành cho biết: Việc khởi công đường dây và TBA110kV Đoan Hùng có ý nghĩa quan trọng. Trong những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tận dụng tối đa các nguồn lực trung ương và địa phương, sử dụng triệt để các nguồn vốn ưu đãi, các nguồn vốn ODA với hàng nghìn tỷ đồng để đầu tư các dự án lưới điện 110, 220kV nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các KCN và nhân dân trong toàn tỉnh, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc bám sát và chỉ đạo giao Ban Quản lý Dự án phát triển Điện lực, Công ty Điện lực Phú Thọ cùng các nhà thầu phối hợp chặt chẽ, tập trung nhân lực, vật lực, xây dựng tiến độ chi tiết nhất với tinh thần quyết liệt nhằm đảm bảo chất lượng công trình, thi công đúng thiết kế, đẩy nhanh tiến độ đóng điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và chính quyền địa phương liên quan tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện đặc biệt trong công tác  đền bù GPMB, thủ tục thu hồi đất, cấp đất và sát cánh cùng chủ đầu tư để dự án có thể sớm hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động