RSS Feed for Khởi công dự án đường dây 220kV do EVN HANOI đầu tư | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án đường dây 220kV do EVN HANOI đầu tư

 - Ngày 12/12, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) Ban Quản lý dự án phát triền Điện lực Hà Nội tổ chức Lễ khởi động dự án xây dựng “Đường dây 220kV Chèm - Tây Hồ”.

EVN HANOI đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

 

Đây là tuyến đường dây 220kV đầu tiên do EVN HANOI làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 351,982 tỷ đồng và giao cho Ban Quản lý dự  án phát triển Điện lực Hà Nội giám sát thi công.

Ông Mai Chí Hùng - Phó Tổng giám đốc EVN HANOI cho biết: Đây là một trong những công trình trọng điểm đảm bảo cải thiện chất lượng điện năng cho khu vực trung tâm Hà Nội và lân cận. Dự án sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) theo các quy định và tiêu chí chuẩn mực quốc tế về môi trường, xã hội, an toàn và là tiền đề cho các dự án lưới điện khác thuộc danh mục các dự án sử dụng vốn vay ADB.

Đường dây 220kV Chèm  - Tây Hồ với quy mô đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến cột của đường dây 110kV Chèm - Yên Phụ (xây dựng năm 1984) thành tuyến đường dây 4 mạch (bao gồm 2 mạch 110kV và 2 mạch 220kV) với chiều dài 3,83 km đường dây trên không và 0,25 km cáp ngầm đi qua phường Thụy Phương, Đông Ngạc quận bắc Từ Liêm và phường Phú Thượng quận Tây Hồ.

Với kết cấu tiên tiến trên lưới điện Hà Nội, phù hợp với mục tiêu hiện đại hóa lưới điện, một phần tuyến đường dây sử dụng cáp ngầm 220kV và cột thép đơn thân giảm hành lang lưới điện cao áp và diện tích đất cần thu hồi. Đường dây này là một huyết mạch cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho TP Hà Nội. Khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo an ninh chính trị, động lực phát triển kinh tế của khu vực các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Bắc và Nam Từ Liêm.

Công trình dự kiến đấu nối, đóng điện đưa vào vận hành trước tháng 6/2015 để đống bộ cấp điện cho trạm 220kV Tây Hồ dự kiến hoàn thành vào quý II/2015.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động