RSS Feed for Khai thác cao nguồn nhiệt điện miền Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai thác cao nguồn nhiệt điện miền Nam

 - Do đó, để đáp ứng đủ công suất cho nhu cầu phụ tải và có dự phòng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ khai thác hợp lý các nhà máy thủy điện; khai thác cao các tổ máy nhiệt điện than, tua bin khí, nhất là các nhà máy nhiệt điện miền Nam...

Danh mục các nhà máy điện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
Hoàn thành tiến độ các công trình cấp điện cho miền Nam

Qua số liệu thống kê của EVN cho thấy, trong tháng 10/2016, phụ tải của hệ thống có thể đạt tới 515 triệu kWh/ngày,công suất lớn nhất khoảng 28.250MW. Còn công suất khả dụng của hệ thống điện quốc gia khoảng từ 30.000 - 31.500MW (chưa bao gồm nhiệt điện dầu).

Để đáp ứng đủ công suất cho nhu cầu phụ tải (có dự phòng điện), EVN sẽ khai thác hợp lý các nhà máy thủy điện để bảo đảm yêu cầu cấp nước hạ du và mục tiêu tích nước cuối năm. Bên cạnh đó là ưu tiên tích nước tại các hồ thủy điện miền Nam, Tây Nguyên (do đã vào cuối mùa lũ, lưu lượng nước về thấp). Khai thác cao các nhà máy nhiệt điện than, tua bin khí, nhất là các nhà máy nhiệt điện miền Nam. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện 220 - 500kV, đặc biệt là đường dây 500kV Bắc - Nam để cung ứng điện cho miền Nam.

Trong công tác phòng chống lụt bão, EVN đã hoàn thành mục tiêu chống lũ năm 2016 cho các công trình thủy điện như: Huội Quảng, Lai Châu, Trung Sơn, Thác Mơ (mở rộng).

Đối với sự cố cửa van số 2 hầm dẫn dòng Thủy điện Sông Bung 2, EVN và Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đang phối hợp với Tổ điều tra sự cố của Bộ Công Thương, các cấp chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, điều chỉnh tiến độ phát điện các tổ máy. 

Cạnh đó, trong tháng 10/2016, EVN sẽ tiến hành hòa lưới phát điện tổ máy 2 Nhiệt điện Duyên Hải 3, nghiệm thu đóng cống phục vụ tích nước Thủy điện Trung Sơn. Đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn, lưới điện và các dự án cấp điện các xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ (tỉnh Kiên Giang).

Cùng với các giải pháp nguồn, lưới điện nêu trên, trong thời gian qua, EVN đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện đầy đủ các giải pháp bảo đảm môi trường theo quy định, đặc biệt các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân và Duyên Hải. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, các nhà máy thủy điện chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, phương án bảo vệ, vận hành an toàn hồ chứa để đối phó kịp thời với các diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai.

NangluonngVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động