RSS Feed for Hoàn thành khóa đào tạo trưởng ca vận hành thủy điện Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành khóa đào tạo trưởng ca vận hành thủy điện Lai Châu

 - Công ty thủy điện Sơn La đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên đề vận hành hệ thống điện, thị trường điện cho 12 học viên đang đào tạo chức danh Trưởng ca vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu.

Tâm sự của trưởng ca vận hành thủy điện Sơn La

Khóa đào tạo được tổ chức trong 5 ngày từ ngày 24 đến 28/8/2015. Qua lớp đào tạo các học viên đã được các giảng viên của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) truyền đạt những kiến thức về vận hành hệ thống điện, thị trường điện (các quy trình điều độ, thao tác, xử lý sự cố trong hệ thống điện; quy trình lập phương thức vận hành, tính toán bảo vệ rơ le và tự động hóa, thủ tục đấu nối, đóng điện nghiệm thu công trình mới…).

Ngoài ra, lớp đào tạo còn là cơ hội để các học viên học tập, trao đổi về mặt kỹ thuật, vận hành, kinh nghiệm xử lý các tình huống trong ca trực với các cán bộ giảng viên của A0 trong vấn đề vận hành nhà máy.

Sau chương trình đào tạo, các học viên phải làm bài thi lý thuyết; kết quả bài thi kiểm tra sẽ là cơ sở để đánh giá chất lượng, trình độ của các học viên và làm cơ sở đủ điều kiện để các học viên được phép tham dự kỳ kiểm tra cấp chứng nhận vận hành do Hội đồng thi Trung tâm điều độ hệ hệ thống điện quốc gia tổ chức vào tháng 10 tới, theo đúng “Quy trình kiểm tra và cấp chứng chứng nhận vận hành cho các chức danh tham gia trực tiếp công tác điều độ, vận hành hệ thống điện quốc gia” được Cục Điều tiết Điện lực ban hành theo Quyết định số 45/QĐ-ĐTĐL ngày 01/7/2015.

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Công ty đánh giá cao sự nhiệt tình của các cán bộ giảng viên A0 và tinh thần học tập của các học viên. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò vị trí của các trưởng ca trong nhà máy thủy điện là lực lượng lao động có trình độ chất xám cao, quy trình đào tạo trưởng ca rất phức tạp, công phu, mất nhiều thời gian, trải qua nhiều kỳ thi sát hạch từ cấp Công ty đến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đăc biệt là các trưởng ca của Nhà máy thủy điện Lai Châu, với công suất 1.200 MW, lớn thứ 3 trong hệ thống điện quốc gia; dung tích hồ chứa chỉ 1,2 tỷ m3 nước; để phát huy tối đa hiệu quả nguồn nước, đòi hỏi hệ số khả dụng của các tổ máy thủy điện Lai Châu là rất cao, để đảm bảo sản lượng điện trung bình hàng năm đạt trên 4,7 tỷ kWh.

Giám đốc Công ty thủy điện Sơn La yêu cầu các học viên cần tập trung học tập, cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt chương trình đào tạo, đạt kết quả cao trong kỳ kiểm tra tới; góp phần đưa các tổ máy thủy điện Lai Châu vào vận hành an toàn, phát huy hiệu quả kinh tế của dự án.

Một số hình ảnh:

 

 

NGUYỄN ĐẮC CƯỜNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động