RSS Feed for Hạ thành công rotor tổ máy 2 Thủy điện Trung Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hạ thành công rotor tổ máy 2 Thủy điện Trung Sơn

 - Ban Quản lý Dự án Thủy điện Trung Sơn phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ thành công rotor tổ máy 2 của công trình.

Sửa đổi Hiệp định vay Dự án thủy điện Trung Sơn
Thủy điện Trung Sơn hoàn thành mục tiêu chống lũ 2014
Khởi công Dự án thuỷ điện Trung Sơn

Rotor tổ máy 2 Thủy điện Trung Sơn được hạ thành công 

 

Rotor máy phát tổ máy số 2 Thủy điện Trung Sơn nặng 250 tấn, đường kính 7,5 m. Trước khi lắp đặt rotor, các nhà thầu đã hoàn thành việc lắp đặt tuabin, stator, cầu trục, hệ thống thiết bị nâng, thí nghiệm cách điện…

Việc lắp đặt thành công rotor tổ máy 2 là dấu mốc quan trọng đánh dấu những cố gắng nỗ lực của tập thể Ban cũng như các nhà thầu tham gia xây dựng công trình và là tiền đề quan trọng để sau khi tích nước hồ chứa (cuối tháng 12/2016) sẽ phát điện tổ máy số 1 và tổ máy số 2 vào quý I/2017. 

Ngay sau khi rotor tổ máy 2 hạ thành công, Ban Quản lý dự án Thủy điện Trung Sơn yêu cầu các nhà thầu tập trung hoàn thành tiến độ các hạng mục phụ để đảm bảo được tiến độ yêu cầu phát điện.

Đồng thời yêu cầu nhà thầu tổ hợp các thiết bị của tổ máy 3,4 để sớm hạ rotor và đáp ứng được mục tiêu phát điện phát điện nhằm cung cấp lượng điện cho mùa khô năm 2017.

Thủy điện Trung Sơn là dự án thủy điện đầu tiên của Việt Nam được Ngân hàng Thế giới tài trợ. Hiệp định vay vốn cho Dự án thủy điện Trung Sơn được ký giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Ngân hàng Thế giới ngày 28/6/2011, có hiệu lực từ ngày 23/9/2011.

Dự án có tổng mức đầu tư 410,68 triệu USD (trong đó vốn vay của WB là 330 triệu USD, vốn đối ứng của EVN là 80,68 triệu USD).

Nhà máy điện bao gồm 4 tổ máy, với tổng công suất lắp đặt 260MW, mỗi tổ máy được thiết kế với cột nước phát điện lớn nhất là Hmax 72,02 m. Điện lượng trung bình hàng năm là 1.018,61 triệu kWh.

Đây là Dự án thuỷ điện hồ chứa và đập đa mục tiêu vừa cung cấp điện vừa giúp kiểm soát lũ, với dung tích phòng lũ là 112 triệu m3. Bên cạnh đó, Dự án còn mang lại những lợi ích về môi trường vì giúp giảm phát thải đáng kể khí nhà kính, tránh được khoảng 1 triệu tấn khí CO2 ra môi trường mỗi năm.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động