RSS Feed for GENCO 1 và những con số ấn tượng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO 1 và những con số ấn tượng đầu năm

 - Quý I/2016, sản lượng điện của Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO 1) đạt 5,182 tỷ kWh, vượt 7% so với kế hoạch năm, vượt 24% so với cùng kỳ năm 2015, đây là những kết quả ấn tượng của tập thể người lao động GENCO 1 đã nỗ lực thực hiện được trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức.

Đẩy nhanh tiến độ các DA thuộc TT Điện lực Duyên Hải

Hoạt động SXKD-ĐTXD của GENCO 1 trong quý I/2016, thực hiện trong bối cảnh hầu hết mực nước tại các hồ chứa thủy điện trực thuộc đều thấp hơn nhiều so với MNDBT, lượng nước về các hồ chứa đạt thấp. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của hiện tượng bồi lắng bùn cát tại khu vực Cảng nhập than và do ảnh hưởng của mùa gió chướng làm năng suất bốc dỡ than chưa đáp ứng nhu cầu cho nhiệt điện Duyên Hải 1.

Trước tình hình đảm bảo sản xuất điện còn nhiều khó khăn, Tổng công ty đã chỉ đạo triển khai bổ sung công năng cảng nhập than TTĐL Duyên Hải, phối hợp cùng với TKV và Tổng công ty Đông Bắc triển khai phương án vận chuyển than bằng sà lan biển cho nhiệt điện Duyên Hải 1; giao các chỉ tiêu về nâng cao hiệu quả SXKD và NSLĐ, các chỉ tiêu về tối ưu hóa tới các đơn vị HTPT và người đại diện.

Kết thúc quý I, sản lượng điện của GENCO 1 là 5,182 tỷ kWh, vượt 7% so với kế hoạch năm, vượt 24% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, các đơn vị hạch toán phụ thuộc sản xuất được 2,974 tỷ kWh, các công ty cổ phần và liên kết đã sản xuất được 2,207 tỷ kWh.

Các tổ máy nhiệt điện của Tổng công ty đã vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng được huy động cao trong các tháng đầu năm. Riêng Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, trong quý I đã phát gần 670 triệu kWh, vượt hơn 157 triệu kWh so với kế hoạch đặt ra (512 triệu kWh).

Trong công tác sửa chữa lớn, GENCO 1 đã hoàn thành công tác sửa chữa lớn các hạng mục: H1 (Đồng Nai 3); trạm phân phối trạm 220kV (Đồng Nai 4); H1 (Đa Mi); H1 (Bản Vẽ).

Bên cạnh đó, hoàn thành công tác chạy tin cậy và đưa các tổ máy nhiệt điện Duyên Hải 1 vào vận hành thương mại, đáp ứng được tiến độ mục tiêu năm 2016; công tác thi công xây dựng gói thầu EPC Cảng nhập than về cơ bản đã hoàn thành. CSU2 đã hoàn thành công tác sửa chữa và đưa vào vận hành, đưa năng suất bốc dỡ than bình quân đạt 10.500 tấn/ngày...  

Tiến độ thi công dự án Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng về cơ bản đáp ứng được tiến độ mục tiêu quý I năm 2016; trong quý I, dự án DH3 đã thực hiện giải ngân đạt 21,7% KH năm 2016.

Tuy nhiên, theo GENCO 1, cũng còn một số dự án, hạng mục công việc chưa đạt kế hoạch đề ra trong quý I/2016.

Trong công tác trồng bù rừng, năm 2015, Tổng công ty đã nộp 113,6 tỷ đồng vào quỹ BV&PTMTR trên địa bàn các tỉnh có dự án Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4. Để có cơ sở tiếp tục nộp tiền vào quỹ BV&PTMTR năm 2016 theo kế hoạch (170 tỷ đồng), Tổng công ty đã yêu cầu có các báo cáo chi tiết kết quả sử dụng khoản tiền đã nộp vào quỹ BV&PTMTR.

Thực hiện quyết định của Bộ Công Thương về cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 1, Tổng công ty đã có quyết định về việc tách nhiệt điện Uông Bí thành đơn vị HTPT Tổng công ty; hoàn thành lộ trình cổ phần hóa và trình EVN; hoàn thành lập dự toán và HSMT các gói thầu: tư vấn các định giá trị doanh nghiệp và gói tư vấn lập phương án cổ phần hóa…

Quý II/2016, Tổng công ty đặt kế hoạch sản xuất 5,943 tỷ kWh, trong đó của các công ty HTPT 2,981 triệu kWh, các công ty cổ phần và liên kết 2,962 triệu kWh.

Đảm bảo cấp đủ than cho cho các tổ máy trong TTĐL Duyên Hải 1, GENCO 1 triển khai thực hiện gói thầu nâng công suất cảng thêm 3.000 tấn/ngày; triển khai nạo vét luồng riêng, khu nước trước bến và vũng quay tàu khu vực Cảng nhập than TTĐL Duyên Hải.

Trong công tác đầu tư xây dựng, GENCO 1 phát hành HSMT chào hàng canh tranh, hoàn thành ký hợp đồng cung cấp và vận chuyển 450.000 tấn than cho DH3 trên thị trường giao ngay, đảm bảo cấp đủ than theo tiến độ thực hiện dự án; tổ chức đàm phán giảm giá than và kiểm tra năng lực các nhà thầu được đề nghị trúng thầu cấp than cho DH3; đảm bảo các mốc tiến độ mục tiêu dự án DH3 và DH3mr trong năm 2016. TM1 DH3 phát điện vào tháng 6/2016 và TM2 phát điện vào tháng 10-2016.

Bên cạnh đó, triển khai và hoàn thành công tác nạo vét bồi lắng khu nước trước bến, vũng quay tàu và luồng riêng thuộc cảng biển TTĐL Duyên Hải; hoàn thành lập TKBVTC hạng mục nạo vét luồng chung xuống cao độ -9,5m.

Đồng thời, hoàn thành công tác nghiệm thu và bàn giao hệ thống cấp nước thô cho công ty nhiệt điện Duyên Hải quản lý; hoàn thành nghiệm thu và bàn giao khu nhà Quản lý vận hành…

Hoàn thành xác định giá trị doanh nghiệp Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 1 và trình EVN trước 31/05/2016. Đến cuối quý II/2016 có quyết định của Bộ Công Thương về giá trị Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 1…

Đồng thời, để phát triển các dự án năng lượng tái tạo, trong quý II, Tổng công ty sẽ tiến hành lập các thủ tục đăng ký đầu tư các dự án điện gió và điện mặt trời tại các tỉnh Trà Vinh và Bến Tre, đầu tư các dự án điện mặt trời trên mặt các hồ chứa thủy điện của Tổng công ty...

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động