RSS Feed for EVNNPT thông tin về xây Đài vinh danh Công trình 500 kV Bắc-Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPT thông tin về xây Đài vinh danh Công trình 500 kV Bắc-Nam

 - Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thông tin về việc xây dựng Đài vinh danh Công trình Truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam.

Đường dây siêu cao áp 500kV Bắc - Nam: Một mốc son lịch sử

​Công trình đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1 được thi công từ năm 1992 và hoàn thành năm 1994, đi qua 14 tỉnh, thành phố, đi qua nhiều khu vực rừng rậm, núi cao… Để hoàn thành công trình, hàng chục ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng nhiều lực lượng đã tham gia xây dựng, trong đó có những người đã tử nạn.

Công trình đường dây 500 kV Bắc - Nam là mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển Hệ thống Truyền tải điện Việt Nam, đáp ứng nhu cầu về điện cho các tỉnh phía nam trong những năm đầu của sự nghiệp đổi mới. Công trình khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc đầu tư những công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.  

Trên công trình đường dây siêu cao áp 500kV Bắc - Nam (mạch 1). (Ảnh: TTXVN)

Trong dịp kỷ niệm 10 năm đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1 được đưa vào vận hành (năm 2004), các cựu cán bộ lãnh đạo và công nhân viên tham gia xây dựng công trình đường dây 500 kV Bắc - Nam kiến nghị xây dựng Đài vinh danh. Khi  đó đã có chủ trương xây dựng Đài Vinh danh, nhưng chưa thực hiện được.

Tiếp đến dịp kỷ niệm 20 năm đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1 được được đưa vào vận hành, các cựu cán bộ lãnh đạo và công nhân viên tham gia xây dựng công trình đường dây 500 kV Bắc - Nam tiếp tục kiến nghị xây dựng Đài vinh danh.

Xuất phát từ những lý do nêu trên, EVNNPT quyết định thực hiện ý tưởng, mong muốn xây dựng Đài vinh danh Công trình Truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam, để tri ân các thế hệ cán bộ, kỹ sư, công nhân và các lực lượng đã tham gia xây dựng công trình, thể hiện đạo lý, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Công trình này sẽ là địa chỉ lịch sử - văn hóa có ý nghĩa giáo dục truyền thống và động viên, khích lệ các thế hệ CBCNV ngành Điện.

Quá trình triển khai thực hiện, Ban QLDA các công trình điện miền Trung - Đơn vị được EVNNPT giao nhiệm vụ triển khai dự án đã báo cáo và được tỉnh Gia Lai đồng ý cho xây dựng công trình trong khu vực quy hoạch Công viên văn hóa các dân tộc Gia Lai. Sau khi công trình được hoàn thành sẽ bàn giao cho địa phương quản lý để góp phần đem lại kiến trúc hạ tầng cho địa phương.

Theo EVN NPT, công tình sử dụng nguồn vốn đóng góp của các tổ chức, cá nhân và một phần lấy từ quỹ phúc lợi của EVNNPT; Tiến độ triển khai sẽ phụ thuộc vào khả năng huy động kinh phí đóng góp từ các tổ chức, cá nhân. Việc huy động kinh phí đóng góp từ các tổ chức, cá nhân hiện nay chưa triển khai thực hiện.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động