RSS Feed for EVNHANOI và mục tiêu ‘Hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI và mục tiêu ‘Hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020’

 - Năm 2019, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra. Bước sang năm 2020, EVNHANOI đã lựa chọn chủ đề năm là “Hoàn thành toàn diện Kế hoạch 05 năm 2016-2020, hướng tới thành công Đại hội Đảng các cấp”.

Hà Nội triển khai 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử


Sáng ngày 27/12/2019, EVNHANOI đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.

Năm 2019 là năm quyết định thực hiện kế hoạch giai đoạn 05 năm 2016-2020, EVNHANOI thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh, tài chính và đầu tư xây dựng trong tình hình Thủ đô Hà Nội triển khai kinh tế xã hội với tinh thần quyết liệt, hiệu quả nhằm hoàn thành chủ đề công tác năm 2019 của Thành phố là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và chủ đề năm 2019 của EVN là “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

Ông Nguyễn Danh Duyên - Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc EVNHANOI báo cáo tình hình sản xuất - kinh doanh.

EVNHANOI đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra: Cung cấp điện an toàn đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

Hoàn thành kế hoạch đầu tư các công trình lưới điện với giá trị đầu tư thuần đạt kế hoạch EVN giao sau tiết kiệm; Thực hiện đạt các chỉ tiêu giá bán điện bình quân, độ tin cậy cung cấp điện; Chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục tạo được bước chuyển biến rõ nét; Sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch lợi nhuận, hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước; Các lĩnh vực công tác khác được nâng cao như nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Hoàn thành các nhiệm vụ được giao về công tác xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, phòng chống tham nhũng, ứng dụng khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường, thông tin truyền thông và quan hệ công chúng.

Sản lượng điện thương phẩm đạt 19.530 triệu kWh, tăng 9,03% so với năm 2018; Sản lượng điện tiết kiệm năm 2019 đạt 417,94 triệu kWh. Toàn Tổng công ty đã huy động 44.485 ca trực đảm bảo điện; thực hiện 190 Lệnh điều động đột xuất cho các đơn vị trực đảm bảo điện và bố trí máy phát điện DIEZEL đảm bảo thực hiện tốt việc cung cấp điện đáp ứng các yêu cầu của Trung ương, UBND TP Hà Nội…

Trong năm 2019, EVNHANOI đã hoàn thành về đích sớm các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện.

Đặc biệt chỉ số SAIDI thời gian mất điện trung bình chỉ còn 194,411 phút giảm 291,389 phút so với năm 2018 và giảm gấp 10 lần so với năm 2015.

Tính đến ngày 15/12/2019, Tổng công ty đã chính thức vận hành không người trực tại 42/45 TBA. Dự kiến trong năm 2020, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện vận hành không người trực đối với 03 trạm còn lại (Yên Phụ, Trần Hưng Đạo, Hòa Lạc) cũng như các trạm mới được đưa vào vận hành.

EVNHANOI tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng: Chuẩn hóa mô hình Phòng giao dịch khách hàng tại 81 điểm trụ sở và phòng giao dịch; Nâng cấp Trung tâm chăm sóc khách hàng và hệ thống website chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử của Tổng công ty theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại; Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng giao tiếp điện tử quận huyện và website, ứng dụng của Tổng công ty…

Mở rộng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán cho khách hàng với 18 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 98,39%. Chỉ số đánh giá độ hài lòng của khách hàng thông qua các tổ chức đánh giá độc lập ghi nhận tăng đều hàng năm và đạt 8.2 điểm trong năm 2019.

Tổng công ty đã đóng điện 13 công trình có tính chất quan trọng trong công tác vận hành đạt 108% kế hoạch EVN giao với năng lực tăng thêm của lưới điện 110kV là 498 MVA và 86 km dây dẫn và hàng trăm các dự án lưới điện trung, hạ thế khác đã góp phần hết sức quan trọng trong cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, chính trị cũng như góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho Thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua.

Các thành tích nêu trên đã góp phần để Tổng công ty được vinh dự tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Đồng chí Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao Cờ và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của EVNHANOI trong năm 2019.

Trong bối cảnh Tổng công ty gặp nhiều khó khăn và thách thức, để đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 cho thành phố Hà Nội và hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển giai đoạn 2016-2020; đồng thời xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho giai đoạn 2021-2025 tiếp theo, toàn thể CBCNV EVNHANOI phải quyết liệt, nỗ lực, sáng tạo và tập trung toàn lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

EVNHANOI đã lựa chọn chủ đề năm 2020 là “Hoàn thành toàn diện Kế hoạch 05 năm 2016-2020, hướng tới thành công Đại hội Đảng các cấp”.

Để đạt được mục tiêu trên, EVNHANOI cần đồng bộ triển khai các nhóm giải pháp như: Tiếp tục phân tích tình hình phụ tải đánh giá khả năng cung cấp điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu và đưa ra các giải pháp ứng phó kịp thời, đáp ứng nhu cầu phụ tải của Thành phố Hà Nội; Tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công và đưa vào vận hành các công trình trọng điểm; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực sản xuất vận hành, đầu tư xây dựng, kinh doanh - dịch vụ khách hàng, tài chính kỹ thuật.

Đồng thời, EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu ngành Điện của Chính phủ. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, EVNHANOI đã tổ chức Lễ công bố quyết định của EVN bổ nhiệm ông Mã Hoài Nam - Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên EVNHANOI kể từ ngày 01/01/2020 và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019./.

TIẾN HIỆP

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động