RSS Feed for EVNCPC chuẩn bị phương án cấp điện ổn định cho mùa tuyển sinh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNCPC chuẩn bị phương án cấp điện ổn định cho mùa tuyển sinh

 - Để phục vụ tốt kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2013, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã làm việc với các công ty điện lực thành viên, các đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các địa điểm tổ chức thi.

>> Cung cấp điện ổn định trong 6 tháng đầu năm
>> Hội nghị trực tuyến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng EVNCPC
>> EVNCPC: Sẽ không cắt điện vào dịp lễ 30/4 và 1/5

LÊ HẢI

Chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ tốt kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2013

Cụ thể, các công ty điện lực thành viên của EVNCPC có trách nhiệm làm việc với Trường Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, 10 trường đại học và 13 trường cao đẳng trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên để nắm bắt danh sách các Hội đồng thi, điểm làm việc của các Ban chỉ đạo thi tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2013.

Theo đó, các đơn vị rà soát phương thức vận hành, tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt không để xảy ra tình trạng quá tải thiết bị gây mất điện trong trường hợp nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến do thời tiết nắng nóng. Đồng thời, không bố trí cắt điện công tác, lập và thực hiện phương án ưu tiên cung cấp điện an toàn, liên tục cho 339 địa điểm phục vụ 3 đượt thi gồm: đợt 1 từ ngày 3 đến ngày 5/7, đợt 2 từ ngày 8 đến ngày 10/7, đợt 3 từ ngày 14 đến ngày 16/7.  Ngoài ra, một số địa điểm phục vụ công tác chấm thi sau kỳ thi cũng sẽ được đảm bảo cấp điện liên tục.

Bên cạnh đó, EVNCPC đề nghị Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung cô lập tạm thời chức năng bảo vệ tần số (F81) của 9 xuất tuyến trung thế cấp điện cho các Hội đồng thi đang cài đặt giá trị từ 48,0 - 49,0 Hz và xem xét không yêu cầu sa thải tải khẩn cấp đối với các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Đăk Lăk, TP. Đà Nẵng trong trường hợp tổng công suất khả dụng nguồn điện không đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải trong thời gian diễn ra kỳ thi.

EVNCPC chỉ đạo các công ty điện lực, điện lực có địa điểm thi phải tổ chức trực tăng cường; chuẩn bị lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để nhanh chóng xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Dự kiến, phụ tải toàn EVNCPC trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2013 sẽ suy trì ở mức cao do thời tiết nắng nóng, công suất cực đại khoảng 1.850 MW, tổng sản lượng điện đạt 36,6 triệu kWh/ngày. Ngoài nguồn điện lưới, các tổ máy phát diesel có khả năng phát tối đa 19,9MW khi có yêu cầu từ kỹ sư điều hành hệ thống điện miền Trung. Tùy vào tình hình thời tiết khu vực, dự kiến các đơn vị sẽ huy động các nguồn thủy điện vừa và nhỏ vào các giờ cao điểm khoảng 583,5MW.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước mắt bao giờ cũng mặn...
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động