RSS Feed for EVN yêu cầu các đơn vị chủ động đối phó với bão số 11 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 11:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN yêu cầu các đơn vị chủ động đối phó với bão số 11

 - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 11, giật cấp 15, cấp 16 đang áp sát vùng ven biển Quảng Trị - Quảng Ngãi. Để chủ động phòng, chống và hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 11 gây ra đối với người, các công trình và vận hành an toàn lưới điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có công điện yêu cầu các đơn vị nằm trong vùng ảnh hưởng của bão phải chủ động đối phó với các tình huống xấu do bão gây ra.

>> Bộ Công Thương biểu dương ngành điện khắc phục bão số 10

EVN yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật, theo dõi sát diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website của Ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão Trung ương, của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương để chủ động phòng, chống và hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Triển khai công tác phòng chống lụt, bão để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhân lực và phương tiện để khắc phục nhanh nhất sự các sự cố, thiệt hại do bão gây ra.

Các công ty thủy điện rà soát phương án đảm bảo an toàn hồ đập, thực hiện nghiêm quy trình điều tiết đơn hồ và liên hồ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công trình và hạ du.

Các Tổng công ty điện lực tổ chức lực lượng ứng trực thường xuyên, nhanh chóng khắc phục các sự cố, thiệt hại do bão gây ra, đảm bảo an toàn điện cho cán bộ công nhân viên và nhân dân, báo cáo thường xuyên tình hình cung cấp điện trên địa bàn cho chính quyền và ban chỉ huy phòng chống bão lụt của địa phương.

Đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện, nhất là đường dây 500 kV Bắc - Nam. Tổ chức ứng trực ở các nơi xung yếu và xử lý nhanh nhất các sự cố đối với hệ thống truyền tải điện.

Các đơn vị, tổ chức trực ban 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống lụt, bão và khắc phục hậu quả của cơn bão số 11, đồng thời báo cáo kịp thời về Ban chỉ huy PCLB Tập đoàn.

Chiều tối ngày 13/10, trong cuộc họp trực tuyến tại Hà Nội của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương với các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 11 để ứng phó kịp thời.       

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương nắm chắc và kiểm tra nghiêm ngặt số lượng 49 hồ chứa đang trong tình trạng nguy hiểm từ Thanh Hóa đến Phú Yên; những hồ chứa không đảm bảo an toàn kiên quyết không cho chứa nước. Phó Thủ tướng không loại trừ khả năng tại một số địa phương chịu ảnh hưởng của bão bất thường dẫn đến mưa lớn cục bộ, đe dọa nghiêm trọng tính an toàn của hồ chứa.

Đối phó với bão 11, Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố kiên quyết kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm; đôn đốc các hồ vận hành xả nước phù hợp với tình hình thực tế, riêng các hồ chứa không đảm bảo an toàn thì không được tích nước. Đồng thời kiểm tra hệ thống cảnh báo lũ, thông tin liên lạc, phương án sơ tán dân vùng hạ du để kịp thời cảnh báo và sơ tán dân khi xả lũ rà soát phương án sơ tán dân, di dời dân ra khỏi vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão...

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động