RSS Feed for EVN và Alstom tiếp tục hợp tác cùng phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 05:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và Alstom tiếp tục hợp tác cùng phát triển

 - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 26/2, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Michael Rechsteiner - Phó chủ tịch Tập đoàn Alstom nhân dịp mới được bổ nhiệm và có chuyến công tác tại Việt Nam.

>> Alstom - Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam
>> Ký hợp đồng cung cấp thiết bị cơ điện cho dự án thủy điện Lai Châu

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao đổi hợp tác với ông Michael Rechsteiner Phó chủ tịch Tập đoàn Alstom

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh bày tỏ niềm vui được đón tiếp và chúc mừng ông Michael Rechsteiner mới được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Alstom.

Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh cho rằng, mối quan hệ giữa EVN và Alstom đã được hình thành và phát triển từ năm 2006, với nhiều hợp tác được ký kết góp phần phát triển các dự án nguồn điện ở Việt Nam. Một trong những hợp tác thành công giữa EVN và Alstom là hợp đồng cung cấp thiết bị chính cho Nhà máy thủy điện Sơn La và tới đây là Nhà máy thủy điện Lai Châu.

Bên cạnh đó, EVN và Alstom cùng liên danh thành lập Trung tâm dịch vụ sửa chữa thiết bị tuabin khí cho Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, giúp EVN phục hồi thiết bị tua-bin bằng công nghệ hiện đại, đồng thời đưa năng lực chế tạo, sửa chữa thiết bị điện trong nước tiếp cận với các nước trong khu vực.

Hợp tác giữa EVN và Alstom là một trong những hợp tác rất thành công và tin tưởng trong cương vị mới được bổ nhiệm, ông Michael Rechsteiner sẽ tiếp tục vun đắp cho sự hợp tác ngày càng phát triển.

Ông Michael Rechsteiner gửi lời cảm ơn sự đón tiếp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và bày tỏ niềm vinh dự về mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 tập đoàn. Trên cương vị lãnh đạo mới, ông Michael Rechsteiner hứa sẽ làm hết sức để củng cố và phát triển hợp tác giữa Alstom và EVN trong thời gian tới.

Alstom là tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới hiện đang có mặt tại 100 nước trên thế giới, với 93 ngàn nhân viên chuyên về lĩnh vực công nghệ năng lượng, phát điện và truyền tải điện... Alstom đã có mặt tại Việt Nam trên 20 năm và tham gia đầu tư vào các lĩnh vực điện năng, giao thông công cộng.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động