RSS Feed for EVN sẵn sàng nguồn điện đề phòng diễn biến bất thường của phụ tải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 14:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN sẵn sàng nguồn điện đề phòng diễn biến bất thường của phụ tải

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, nhằm bảo đảm cung ứng điện trong 2 tháng mùa khô còn lại, Tập đoàn đã rà soát và bố trí đủ nguồn điện để đề phòng diễn biến bất thường của phụ tải.


 

Từ đầu mùa khô đến nay, EVN đã cung cấp điện an toàn, ổn định, không để xảy ra tình trạng cắt giảm điện luân phiên trong cả nước. Cụ thể, đã chuẩn bị kịch bản cao hơn mức phụ tải cực đại có thể lên tới 380 triệu kWh, tính toán dự kiến lên 17.600 MW.

Trước đó, Bộ Công Thương đã yêu cầu EVN chuẩn bị một phương án cao hơn lên tới 19.000MW.
 
Tuy nhiên, điều quan ngại hiện nay là tổng nhu cầu điện khu vực miền Nam chiếm khoảng 52% của cả hệ thống, với tốc độ tăng trưởng cao, song lại không có nguồn mới đi vào hoạt động.

Ngoài ra, hiện tiến độ thi công đường dây 500 kV và 220 kV đi qua một số địa phận miền Trung và miền Nam đang gặp khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng để đặt trụ. Vì vậy, nếu không được hỗ trợ điện từ miền Bắc và miền Trung qua 2 đường dây 500 kV Bắc - Nam, miền Nam sẽ thiếu điện khoảng 1.800MW.

NangluongVietnam.vn


 

www.nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động