RSS Feed for EVN: Nhiều kết quả thiết thực nhân tháng “Tri ân khách hàng” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN: Nhiều kết quả thiết thực nhân tháng “Tri ân khách hàng”

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Tháng “Tri ân khách hàng” với thông điệp “Trách nhiệm, hiệu quả” đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, hướng tới khách hàng với việc triển khai các trung tâm chăm sóc khách hàng; đưa điện về các thôn, buôn; sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí; tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; tổ chức hội nghị khách hàng tại các công ty điện lực để lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng…

Kênh trực tuyến giữa ngành điện với khách hàng

Cụ thế, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng : Đây là hoạt động trọng tâm trong tháng “Tri ân khách hàng” đã được các đơn vị triển khai với nhiều nội dung phong phú và rộng khắp trên toàn quốc. Trong đó:

Cụ thể, các tổng công ty điện lực đã tổ chức trên 360 hội nghị khách hàng, với sự tham dự của 32.278 khách hàng. Trong đó có hội nghị khách hàng lớn dành cho trên 100 doanh nghiệp Mỹ, Hàn Quốc và châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại các hội nghị, ngành Điện đã thông báo đến khách hàng về tình hình cung cấp điện năm 2015, kế hoạch cung cấp điện năm 2016, giới thiệu các dịch vụ điện, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành Điện đang triển khai, các chương trình vận động tiết kiệm điện và các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng. Ngành Điện cũng lắng nghe, giải đáp và tháo gỡ các vướng mắc của khách hàng cũng như tiếp thu ý kiến phản hồi để hoàn thiện hơn nữa công tác kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã tổ chức ra mắt 3 Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đưa số lượng trung tâm chăm sóc khách hàng toàn Tập đoàn lên 5 trung tâm, đánh dấu bước chuyển biến lớn cả về lượng và chất của EVN trong công tác dịch vụ khách hàng. Các trung tâm được đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại với đầy đủ cơ sở dữ liệu tập trung, cung cấp cho các khách hàng nhiều kênh liên lạc như: điện thoại, sms, email, web, chat, mobile apps… để khách hàng có thể giao tiếp với ngành Điện mọi lúc, mọi nơi. Các dịch vụ dành cho khách hàng gồm: dịch vụ mua bán điện; thay đổi, cập nhật thông tin khách hàng; xử lý các thông tin, thắc mắc, yêu cầu, khiếu nại về mất điện, hệ thống đo đếm, hóa đơn tiền điện...; dịch vụ tư vấn kỹ thuật điện như sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện; tư vấn thiết kế, thi công, sửa chữa hệ thống điện; tư vấn về nội dung các văn bản liên quan đến sử dụng điện…

Các đơn vị đã gửi lời tri ân khách hàng qua tin nhắn SMS/email/thư/ứng dụng OTT với số lượng 13.791.485 lượt, trong đó, qua tin nhắn SMS là 12.301.241 lượt; qua email 1.383.746 lượt và trên 100.000 thư đến các khách hàng lớn.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai 27 hội nghị tổng kết và trao giải cho khách hàng trong chương trình thi đua tiết kiệm điện tại 27/27 tỉnh/thành phố phía Bắc; thực hiện đồng loạt chương trình thay 107.475 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact. Với các chương trình “Chiếu sáng quê hương” tại Hòa Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, các Công ty Điện lực đã kéo dây, lắp điện chiếu sáng đường, ngõ xóm cho 16 thôn, xóm.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng bộ hiển thị chỉ số công tơ (home Display) cho khách hàng; bảo dưỡng bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã sửa chữa, bảo dưỡng vệ sinh điều hòa miễn phí cho 3.268 bộ điều hòa của các khách hàng có nhiều đóng góp tích cực trong công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt cho toàn bộ khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 pha, 3 pha (tiếp nhận giấy đề nghị mua điện trong tháng 12 tương ứng với 3.790 khách hàng).

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã thay thế hệ thống chiếu sáng hiện hữu bằng hệ thống chiếu sáng LED tiết kiệm điện tại văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 21/24 quận/huyện; tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện tại 19/24 quận/huyện; công khai dịch vụ qua hệ thống màn hình theo dõi tiến độ giải quyết yêu cầu khách hàng tại 03 địa điểm (trụ sở Tổng Công ty và quầy giao dịch của Công ty Điện lực Sài Gòn, Bình Chánh); tặng quà cho 11.726  khách hàng có thời gian thanh toán điện tử qua ngân hàng liên tục từ năm 2013 đến nay, 253 khách hàng có nhượng đất cho các công trình xây dựng điện của Tổng công ty và 3.694 trưởng các khu phố đã hỗ trợ tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện và sử dụng điện đúng quy định.

Trong công tác điện khí hóa nông thôn, theo EVN, trong xuyên suốt gần 20 năm qua, công tác này đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, là điều kiện quan trọng để phát triển sản xuất nông nghiệp và ngành nghề dịch vụ nông nghiệp, đồng thời cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của các hộ dân nông thôn. Riêng trong tháng 12/2015, các đơn vị đã tổ chức đóng điện hơn 60 công trình cấp điện, trong đó tập trung vào các công trình cấp điện cho các xã nông thôn chưa có điện tại các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung - Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, với các hoạt động an sinh xã hội  như “Trao niềm tin gửi yêu thương” được thực hiện đồng loạt tại các đơn vị trong toàn ngành với 9.643 phần quà trị giá 10,380 tỷ đồng được trao cho hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc; “Tuần lễ Hồng EVN” được tổ chức từ 4 - 10/01/2016 với hơn 5.000 CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tình nguyện đăng ký hiến máu. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, sàng lọc nhóm máu đang thiếu thì đơn vị máu thực tế mà “Tuần lễ Hồng EVN” đã đóng góp cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc là 4.586 đơn vị máu. Bên cạnh đó, EVN cũng đã trao tặng 23 phần quà hỗ trợ ăn Tết cho các em bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương...

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động