RSS Feed for “EVN HANOI không ghi số điện giảm tháng trước để dồn tháng sau” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

“EVN HANOI không ghi số điện giảm tháng trước để dồn tháng sau”

 - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tại cuộc đối thoại trực tuyến với độc giả VnExpress diễn ra chiều ngày 14/7, xung quanh vấn đề hóa đơn tiền điện trong tháng 6 vừa qua.

>> "Ngành Điện không tính sai hóa đơn của khách hàng"
>> EVN HANOI trả lời về việc tiền điện của một số hộ tăng đột biến

Phần lớn các câu hỏi của độc giả cả nước gửi đến ông Trung và lãnh đạo một số điện lực đều tập trung vào các hóa đơn tiền điện tăng đột biến, cũng như công thức tính biểu giá điện mới.

Độc giả Thái Hữu Nhân thắc mắc “Tại sao khi ngành điện thay đổi cách tính giá lại không thông báo cho nhân dân? Ngành điện lấy lý do tháng 6 nóng hơn tháng 5, vậy mấy năm trước có hiện tượng này hay không?”

Ông Trung khẳng định,  từ ngày 1/6, theo thông tư 16, áp dụng cơ cấu biểu giá mới, EVN HANOI đã đăng tải thông tin trên một số tờ báo để thông báo biểu giá mới và cách tính hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi giá. Ngoài ra, cũng đăng thông tin trên trang web của Tổng công ty, niêm yết tại 210 phòng giao dịch khách hàng trực thuộc EVN HANOI. 

Theo số liệu thống kê, trong năm 2013, số khách hàng sử dụng điện có hóa đơn tiền điện tháng 6 so với tháng 5 tăng từ 1,5 lần trở lên là khoảng 600.000 khách hàng. Năm nay số khách hàng sử dụng điện cũng tương tự như trên là khoảng 686.000 khách hàng.

Trước những câu hỏi có hay không sự “khuất tất” trong việc tính giá mới khiến hóa đơn tiền điện tăng đột biến, Phó giám đốc EVN HANOI nhấn mạnh: Chắc chắn là không có chuyện ngành điện ghi giảm tháng trước để dồn cho tháng sau. Với số điện của khách hàng sử dụng, theo cách tính giá bậc thang thì càng dùng nhiều, giá điện càng cao.

“Theo số liệu cụ thể của độc giả, thì từ ngày 14/5 đến hết ngày 31/5, hóa đơn điện được tính theo cơ cấu biểu giá cũ của Thông tư 19 do Bộ Công Thương ban hành. Từ ngày 1/6 đến ngày 13/6, hóa đơn điện được tính theo cơ cấu biểu giá mới theo Thông tư 16”, ông Trung thông tin.

Đối với một số trường hợp sai sót trong công việc ghi chỉ số công tơ vừa qua, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Phó giám đốc EVN HANOI đã chân thành gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Theo ông Trung, đây là sự việc không mong muốn và cũng là trường hợp thiểu số, EVN HANOI mong muốn quý khách hàng thông cảm và chia sẻ với ngành điện. Trong thời gian tới, EVN HANOI sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý để công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Với các trường hợp cá nhân vi phạm, ông Trung cho biết, theo quy trình kinh doanh của ngành, ngành điện thường xuyên kiểm tra để phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tùy theo mức độ vi phạm sẽ có các hình thức kỷ luật thích đáng từ phê bình, khiển trách đến mức nặng nhất là sa thải. EVN HANOI mong muốn tiếp tục nhận được thông tin phản ánh và chia sẻ của khách hàng.

Trước những phàn nàn về dịch vụ của EVN HANOI, ông Trung khẳng định, trong năm 2013 và 2014, EVN HANOI đã có đổi mới về chất trong khâu dịch vụ phục vụ khách hàng. EVN HANOI đã rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, cụ thể với nhóm công ty điện lực nội thành, thời gian lắp công tơ mới là 3 ngày, nhóm công ty điện lực ngoại thành là 5 ngày. Cùng đó, EVN HANOI đã xây dựng 210 phòng giao dịch của các đội quản lý khách hàng, giúp khách hàng dễ tiếp cận với ngành điện.

Trong khâu thanh toán, EVN HANOI đã triển khai nhiều hình thức thu tiền phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các phòng giao dịch, Tổng công ty còn nâng cấp Tổng đài chăm sóc khách hàng, bổ sung thêm số điện thoại 19001288 bên cạnh số điện thoại 04.22222000.

Về việc thông tin cho khách hàng, EVN HANOI đang triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS. Trước mắt dịch vụ này sẽ cung cấp thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện nhưc sản lượng điện tiêu thụ trong tháng, số tiền điện phát sinh. Sau khi nâng cấp, dịch vụ này sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng như: thời gian ngừng cung cấp điện theo kế hoạch, thông tin tiết kiệm điện, thông tin về giá bán điện và các thông tin quan trọng khác.

Tại đối thoại, lãnh đạo Điện lực Cầu Giấy, Điện lực Hoàn Kiếm, Điện lực Hai Bà Trưng, Phòng quản lý điện năng (Sở Công Thương) cũng tham gia trả lời và hướng dẫn cách tính giá điện cụ thể bằng biểu giá mới cho người dân được hiểu rõ hơn.

NGUYỄN TÂM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động