RSS Feed for Dự án thủy điện đầu tiên có chứng chỉ giảm phát thải khí nhà kính | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự án thủy điện đầu tiên có chứng chỉ giảm phát thải khí nhà kính

 - Sau 5 năm xây dựng và phát triển dự án theo cơ chế sạch (CDM), ngày 21/9/2012, dự án thủy điện Đăk Pône của Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3 (Tổng công ty Điện lực miền Trung) chính thức được Ban chấp hành quốc tế về CDM (EB) cấp chứng chỉ giảm phát thải khí nhà kính lần 1 (giai đoạn từ 2/6/2011 đến 31/12/2011). Với chứng nhận giảm phát thải khí, dự án thủy điện Đăk Pône được trả 40.000 EUR cho cơ chế phát triển sạch.

>> Thủy điện Bản Vẽ: Phát huy vai trò của một công trình đa mục tiêu
>> Hình thành các điều kiện cơ bản cho nền kinh tế xanh
>> Trung Quốc và EU phát triển các kế hoạch buôn bán khí thải

>> 272 triệu euro cho lĩnh vực bảo vệ môi trường và năng lượng Việt Nam
>> Các thành phố thải ra 70% lượng phát thải khí nhà kính
>> Chuyển hóa các oxit carbon thành nhiên liệu

Dự án thủy điện đầu tiên có chứng chỉ giảm phát thải khí nhà kính

Nhà máy thuỷ điện Đăk Pône

Đây là dự án đầu tiên ở khu vực miền Trung và là một trong những dự án thủy điện nhỏ đầu tiên ở Việt Nam được EB cấp chứng chỉ giảm phát thải khí nhà kính. Theo đó, với chứng nhận giảm phát thải khí tính theo sản lượng CERs là 21.332 tấn CO2, công ty được trả khoảng 40.000 EUR (tương đương khoảng 1,06 tỷ đồng Việt Nam). Mặc dù giá trị kinh tế không lớn nhưng sự kiện này hứa hẹn một tiềm năng phát triển kinh tế xanh ở các nhà máy thủy điện Việt Nam.

Để xây dựng và phát triển dự án thủy điện Đăk Pône theo cơ chế phát triển sạch, công ty phải chứng minh tính hiệu quả của dự án và thực hiện các thủ tục pháp lý trong và ngoài nước. Đồng thời, tuân thủ yêu cầu giám sát sản lượng điện năng theo từng giờ.

Với sự hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty đã lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu từ xa DSM nên toàn bộ dữ liệu đo đếm của nhà máy đã được giám sát một cách chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu của EB.

Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật để thực hiện công tác thu thập và giám sát sản lượng điện năng, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giám sát để phục vụ công tác thẩm tra xác định sản lượng CERs hàng năm.

Dự kiến, trong quý I/2013, EB sẽ tiến hành thẩm tra và xác định sản lượng CERs trong thời gian nhà máy vận hành từ ngày 1/1/2012 - 31/12/2012. Ngoài lợi ích về kinh tế, việc phát triển dự án Thủy điện Đăk Pône theo cơ chế sạch đã khẳng định nỗ lực củacông ty trong việc tham gia giảm phát thải khí nhà kính trong tương lai.

Nguồn: Baocongthuong

BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Giữa tâm chấn các cuộc chiến mới
Nguyên Chủ tịch Sudico đối mặt án kỷ luật về Đảng
Nhà sử học Đặng Hùng: Vì sao có ngày Phụ nữ Việt Nam?
Obama khẩu chiến Romney: 'Tám lạng đọ nửa cân'
Chủ tịch nước: 'Điều dân và Đảng đang đòi hỏi chính là hành động'
Chuyện cải cách của lãnh đạo tỉnh thành
Bí mật về tên lửa đầu đạn hạt nhân suýt hủy diệt cả thế giới

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động