RSS Feed for Động thổ dự án lưới điện Khu công nghiệp Yên Phong | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động thổ dự án lưới điện Khu công nghiệp Yên Phong

 - Ngày 9/11/2014, tại Khu công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã khởi công dự án trạm biến áp (TBA) 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối.

Trên 99% số xã đã có điện lưới quốc gia
Đóng điện trạm biến áp 220kV đầu tiên do EVN NPC đầu tư

 

Dự án TBA 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối được xây dựng mới có công suất 3x 63MVA. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 333 tỷ đồng, được EVN NPC huy động bằng nguồn vốn vay tín dụng thương mại và vốn đối ứng của Tổng Công ty.

Theo thiết kế, cấp điện áp 110kV được thiết kế theo sơ đồ hệ thống 1 thanh cái có phân đoạn và có thanh cái đường vòng với 4 ngăn lộ đường dây 110kV đến, 2 ngăn lộ cấp điện cho 2 máy biến áp, 1 ngăn phân đoạn 110kV và 1 ngăn mạch vòng.

Xây dựng mới đường dây 110kV  với tổng chiều dài hơn 5 km. Xây dựng mới các lộ xuất tuyến 22kV và 35kV để phục vụ cấp điện cho khách hàng Samsung Display và hỗ trợ liên lạc giữa các TBA Yên Phong, Yên Phong 2 và Yên Phong 3 để đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải trong khu công nghiệp Yên Phong.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Tổng Giám đốc phụ trách EVN NPC Thiều Kim Quỳnh khẳng định vai trò quan trọng của dự án. TBA 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho phụ tải tổ hợp công nghệ cao Samsung Display Yên  Phong và cung cấp điện, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho người dân tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu tư vấn và nhà thầu thi công tập trung chỉ đạo tổ chức thi công xây dựng công trình đạt chất lượng cao, đảm bảo yêu cầu tiến độ, an toàn lao động và vệ sinh môi trường theo đúng quy định của pháp luật. Tích cực phối hợp với UBND huyện Yên Phong, các sở, ngành liên quan kịp thời giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện Yên Phong tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để Chủ đầu tư và các đơn vị thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra. Dự án hoàn thành đúng tiến độ sẽ là thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ 19 của tỉnh Bắc Ninh.

Dự án TBA 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối là 1 trong 5 dự án trọng điểm mà Chính phủ giao cho ngành điện triển khai thực hiện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định, chất lượng cho Khu công nghiệp Yên Phong. Đây là dự án thứ 2 được triển khai sau dự án TBA 220kV Phú Bình được thi công và hoàn thành trong vòng 8 tháng. Theo tiến độ kế hoạch, dự án TBA 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối sẽ hoàn thành sau 4 tháng thi công.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động