RSS Feed for Đóng điện trạm biến áp 220kV đầu tiên do EVN NPC đầu tư | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 04:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện trạm biến áp 220kV đầu tiên do EVN NPC đầu tư

 - Sáng ngày 3/10, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã đóng điện thành công, hòa lưới quốc gia trạm biến áp 220kV Phú Bình và trạm 110kV Yên Bình 2.

VietinBank được cấp tín dụng vượt giới hạn với EVNNPC và PEC
Khởi công dự án cấp điện cho các thôn chưa có điện tỉnh Bắc Kạn

 Trạm biến áp 220kV Phú Bình

Đây là dự án lưới điện 220kV đầu tiên được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thực hiện đầu tư xây dựng và đưa vào quản lý vận hành. Công trình hoàn thành nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty (6/10/2014).

Dự án trạm biến áp 220kV Phú Bình và trạm biến áp 110kV Yên Bình 2 cùng các đường dây đấu nối 220kV, 110kV là dự án trọng điểm của EVN NPC, có nhiệm vụ cung cấp điện cho khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên, trong đó có Tổ hợp công nghệ cao Samsung - một trong những dự án trọng điểm có vốn lên đến 5 tỷ USD được Tập đoàn Samsung - Hàn Quốc xây dựng tại Khu công nghiệp Yên Bình.

Ngay sau dự án được phê duyệt đầu tư  (đầu năm 2014), công trình đã khẩn trương thực hiện các bước đầu tư xây dựng để hoàn thành đóng điện trong một thời gian kỷ lục, đảm bảo thực hiện mục tiêu đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho phụ tải của Tổ hợp công nghệ cao Samsung - Thái Nguyên và các doanh nghiệp phụ trợ của tỉnh Thái Nguyên, nâng cao chất lượng điện năng cung cấp, đồng thời giảm bán kính cấp điện cho các phụ tải, cũng như tăng hiệu quả kinh doanh mua bán điện, tạo điều kiện và thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động