RSS Feed for Đóng cống dẫn dòng thủy điện Khao Mang Thượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 13:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng cống dẫn dòng thủy điện Khao Mang Thượng

 - Ngày 14/9, Công ty Xuân Thiện Yên Bái thuộc Tập đoàn Xuân Thành đã tổ chức lễ đóng cống dẫn dòng, tích nước Thủy điện Khao Mang Thượng.

EVN đang giảm dần lượng điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Công trình này được xây dựng trên địa điểm của các xã Mồ Dề, Kim Nọi, Khao Mang và Lao Chải, huyện Mù Cang Chải. Sau khi tích nước, dung tích toàn bộ hồ chứa khoảng trên 13 triệu m3 nước, trong đó dung tích hữu ích để phát điện là trên 10 triệu m3 và diện tích mặt hồ rộng gần 0,85km2.

Theo Công ty Xuân Thiện Yên Bái, Thủy điện Khao Mang Thượng được khởi công từ quý II/2012, với tổng kinh phí trên 1.199 tỷ đồng, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành. 

Dự án có công suất lắp máy 24,5MW, dự tính sau 112 giờ đóng cửa cống dẫn dòng, tích nước thành công là tiền đề quan trọng để đảm bảo tiến độ hoàn thành và phát điện của Công ty với sản lượng điện trung bình năm là trên 71 triệu kWh, góp phần cung cấp, ổn định cho hệ thống điện lưới khu vực ba tỉnh Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

Hiện tại trên dòng Nậm Kim có ba nhà máy thủy điện nhỏ đã và đang đưa vào khai thác đó là thủy điện Nậm Kim, Hồ Bốn và Nhà máy thủy điện Khao Mang Thượng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động