RSS Feed for Đào tạo kỹ sư vận hành Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đào tạo kỹ sư vận hành Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

 - Ngày 4/3, tại Thành phố Bà Rịa, Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo kỹ sư vận hành Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 cho 61 học viên.

 

PVN gỡ khó cho dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 và Long Phú 1

Toàn cảnh Lễ khai giảng.

Phát biểu khai giảng khóa học, Phó Hiệu trưởng PVMTC Trần Thẩm nhấn mạnh: Với mục tiêu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 là phải đưa Nhà máy vào vận hành an toàn, đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu về điện của cả nước. Chính vì vậy, việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ vận hành và bảo dưỡng sửa chữa cho Nhà máy càng trở nên cấp thiết và có ý nghĩa lớn lao. 

Phó Hiệu trưởng PVMTC Trần Thẩm tin tưởng rằng với tinh thần quyết tâm mà tập thể CBCNV, giáo viên và toàn thể học viên, khóa học sẽ thành công tốt đẹp, đạt được kỳ vọng của hai đơn vị và của Tập đoàn.

Thay mặt Ban QLDA Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng ban QLDA cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của nhà trường đã cố gắng giúp Ban QLDA đạt được mục tiêu có được khóa học thực tế để các kỹ sư sẽ có được chuyên môn sau này phục vụ cho Nhà máy.

Được biết, theo chương trình đào tạo khóa học, các học viên phải trải qua thời gian đào tạo lý thuyết 8 tháng tại PVMTC cho tất cả các chức danh, gồm có đào tạo tiếng anh kỹ thuật với thời lượng 240 tiết; đào tạo chuyên môn có thời lượng 480 tiết cho các chức danh cụ thể: kỹ sư vận hành hóa; kỹ sư vận hành cơ nhiệt; kỹ sư vận hành điện - tự động hóa, v.v...

Sau khi kết thúc đào tạo lý thuyết chuyên môn, học viên sẽ bước vào giai đoạn đào tạo thứ 2 - đào tạo OJT trong thời gian 6 tháng tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, nhằm giúp học viên làm quen với công tác vận hành một nhà máy nhiệt điện đốt than trong thực tế.

HỒNG THẮM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động