RSS Feed for CPC EMEC tự hào thương hiệu Việt | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 22:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

CPC EMEC tự hào thương hiệu Việt

 - Trung tâm Sản xuất Thiết bị Đo điện tử Điện lực miền Trung (CPC EMEC) trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung được tách ra từ Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Trung (CPC IT) kể từ ngày 01/7/2015 theo Quyết định số: 3899/QĐ- EVN CPC ngày 11/06/2015 của Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC).

Bộ Công Thương đồng ý để EVN dùng công nghệ đo từ xa

Dây chuyền SMT hiện đại của CPC EMEC.

CPC EMEC có trụ sở chính đặt tại số 552 đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng; xưởng sản xuất tại KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cùng đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề luôn tận tâm cho công việc, đặt chất lượng - năng suất lên hàng đầu. Với những điều kiện tối ưu này, CPC EMEC đã và đang góp phần hiệu quả trong công cuộc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng cũng như lộ trình xây dựng hệ thống lưới điện thông minh Quốc gia trong tương lai không xa.

Sản phẩm tốt từ nỗ lực nghiên cứu áp dụng công nghệ mới

Sản phẩm CPC EMEC được nghiên cứu, phát triển, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với các trang thiết bị, nhà xưởng sản xuất được đầu tư đầy đủ các khu vực chức năng và dây chuyền gia công hàn dán linh kiện tự động công nghệ SMT. Sự đầu tư có chiều sâu đã tạo cho đơn vị chủ động hoàn toàn các công đoạn sản xuất công tơ điện tử (CTĐT) và các giải pháp đo xa.

Sản phẩm chính của CPC EMEC là thiết bị đo đếm điện tử “thông minh” tích hợp sóng vô tuyến RF như CTĐT 1 pha DT01P-RF, DT01P60-RF, DT01P80- RF… CTĐT 3 pha DT03P-RF, DT03P05 DT03Mxx…giải pháp đo xa tiên tiến như: MDMS, RF-SPIDER,…Đến nay, đã có 16 loại CTĐT do CPC EMEC sản xuất được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cấp quyết định phê duyệt mẫu.Với những điều đáng mừng trên, Bộ Công Thương đã quyết định bổ sung các chủng loại sản phẩm công tơ điện tử do đơn vị sản xuất vào danh mục máy móc, thiết bị, vật tư nguyên liệu trong nước sản xuất được.

CPC EMEC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng thành công giải pháp RF-Mesh với tên thương mại là RF-SPIDER. Giải pháp đã triển khai, sử dụng toàn bộ với hơn 4.800 CTĐT tại huyện đảo Lý Sơn, một số tỉnh thành miền Trung, miền Bắc, đã cung cấp cho đơn vị điện lực và người dân một công cụ theo dõi, kiểm soát việc sử dụng điện hàng ngày một cách trực tuyến, góp phần hiệu quả trong việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng cũng như lộ trình xây dựng hệ thống lưới điện thông minh và đề án “Phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa” của EVN.

Định kỳ mỗi năm, từ một đến hai lần một lần, từ đồng bằng lên núi cao, từ Bắc vào Nam đơn vị luôn cố gắng đưa thành quả của mình đến gần hơn với cuộc sống người dân thông qua các đơn vị điện lực tỉnh, thành phố. Dấu ấn mang biểu tượng chất lượng, thương hiệu của CPC EMEC luôn lớn dần qua mỗi dịp hội thảo, triển lãm được tổ chức trongvà ngoài nước. Và sau những chuyến đi dài không ngơi nghỉ đó, những sản phẩm tốt hơn với những tính năng ưu việt hơn đã được ra đời trên nền tảng là những phản hồi, ý kiến đóng góp chân thành của quý khách hàng (KH) . Không chỉ nỗ lực tại thị trường trong nước, hiện tại CPC EMEC đã và đang từng bước đưa sản phẩm của mình lên lưới điện Quốc tế, nơi CPC EMEC chọn làm điểm xuất phát cho cuộc hành trình đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị cùng những phần thưởng xứng đáng đó chính là 2 nước anh em của chúng ta - thị trường Lào và Campuchia bắt đầu từ năm 2014 vừa qua.

Web tra cứu thông tin sử dụng điện hệ thống RF-SPIDER đảo Lý Sơn

Đi đầu chất lượng - Định hướng tương lai

Với khẩu hiệu tích cực “Công nghệ mới, giải pháp hợp lý của chúng tôi, nâng bước thành công của bạn”, CPC EMEC luôn phấn đấu đạt chất lượng tốt nhất trên từng sản phẩm, xem chất lượng sản phẩm là sự tồn tại của đơn vị, sự hài lòng của KH chính là sự phát triển của đơn vị. Bằng hành động cụ thể của mình trong những năm qua CPC EMEC đã đạt nhiều giải thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013, Top “100 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2013”, giải Bạc chất lượng Quốc gia 2013, “Thương hiệu vàng - nhãn hiệu vàng Việt Nam 2014”, giải vàng chất lượng Quốc gia 2014... Và trên hết đó là giải thưởng của sự tín nhiệm mà KH dành cho các sản phẩm và dịch vụ CPC EMEC mang lại. Các giải thưởng trên chính là niềm tự hào, sự khích lệ vô cùng to lớn cho đội ngũ CBCNV CPC EMEC để cải tiến và nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm với giá cả cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quý KH. Những sản phẩm của những năm tháng hiện tại sẽ là nền tảng vững chắc để đưa đến một cuộc sống số hóa chính xác năng lượng, giảm tổn thất cho ngành điện và giúp công nghệ đến gần, thân thiện với cuộc sống con người trong thời đại thông tin điện tử đã và đang đến ngày một nhanh và quyết liệt hơn.

Sự phát triển một lưới điện thông minh cùng với các sản phẩm và giải pháp do chính nội lực của ngành điện Việt Nam hiện thực hóa. CTĐT và giải pháp mới của CPC EMEC đã đem đến niềm tin cho khách hàng, doanh nghiệp Việt, khẳng định thương hiệu “Made in Vietnam”, góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách ý nghĩa và thực tiễn.

Phòng Kinh Doanh CPC EMEC

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động